Thứ tư 16/04/2025 12:17

Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Sau khi Báo Công Thương phản ánh, đơn vị phân phối Hikid tại Việt Nam bất ngờ có thông cáo thừa nhận sai sót gửi nhiều cơ quan báo chí

Thừa nhận sai sót khi quảng cáo

Ngày 13/4/2025, Báo Công Thương đăng tải bài viết “Sốc với quảng cáo 'dáng dấp Kera Hằng Du Mục': 100g Hikid bằng 20 lít sữa”, phản ánh loạt nội dung quảng cáo gây sốc của sản phẩm sữa Hikid trên fanpage “Hikid Vietnam”.

Đặc biệt, bài viết nhấn mạnh việc trên fanpage này xuất hiện video quảng cáo: “100g Hikid = 2mg CBP = 20 lít sữa tươi”, một phép so sánh dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Sáng 14/4, trên một số Fanpage mang tên Hikid Việt Nam, "Hikid - Cao lớn vượt trội" (một cái tên nghe đã có dấu hiệu quảng bá chưa đúng luật - PV) cùng nhiều trang mạng khác đã đăng tải và Viral mạnh tài liệu ký tên "Thông cáo báo chí làm rõ thông tin về sản phẩm Hikid và cam kết từ Công ty TNHH XNK & TM Phương Linh". Được biết, công ty này đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Hikid tại Việt Nam.

Trong thông cáo, Công ty Phương Linh thừa nhận: "Liên quan đến các thông tin so sánh “hàm lượng 2mg CBP/100g bột sữa tương đương hàm lượng CBP có trong 20 lít sữa tươi”, chúng tôi nhìn nhận sự thiếu sót rằng hiện chưa có cơ sở khoa học hoặc tài liệu quy đổi chính thức từ các cơ quan chức năng xác nhận con số cụ thể. Do đó, nếu những thông tin này đã được diễn đạt chưa đủ rõ ràng trong truyền thông, chúng tôi xác nhận và sẽ điều chỉnh lại theo hướng minh bạch hơn".

Fanpage “Hikid Vietnam” sử dụng hình ảnh bác sỹ để khuyên dùng sản phẩm sữa Hikid. (Ảnh chụp màn hình)

Trong bản thông cáo cũng thông tin thêm: "Trong thành phần sản phẩm có chứa CBP (Colostrum Basic Protein) với hàm lượng 2mg/100g sữa bột – và chúng tôi khẳng định rằng thông tin này là chính xác, phù hợp với hồ sơ công bố tại cả hai quốc gia".

Trong thông cáo cũng đề cập khá nhiều về các thông tin sai lệch trên mạng xã hội: "Hiện nay, một số trang mạng xã hội đã lợi dụng tình hình để đưa ra thông tin không đúng sự thật như: giật tít, câu view và để những hình ảnh so sánh với các trường hợp hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Hikid và gây hoang mang cho người tiêu dùng.

"Chúng tôi đang tiến hành thu thập các bằng chứng và sẽ chủ động đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật – nhằm bảo vệ danh tiếng của doanh nghiệp chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng" - thông cáo khẳng định.

Đăng Khoa
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Y tế

Tin cùng chuyên mục

Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ 'cải tử hoàn đồng', chữa bách bệnh

Sốc với quảng cáo "dáng dấp Kera -Hằng Du Mục": 100g Hikid bằng 20 lít sữa!

Hà Nội: Nhà dân nứt toác cạnh công trường thi công dự án Trường THCS Huy Văn

Thanh Hóa: Cải thiện 'bữa ăn thiếu chất' tại trường nội trú Quan Hóa

‘Ăn Cùng Bà Tuyết' lên tiếng sau phản ánh về sản phẩm chân gà chưa chín

Sau phản ánh của Báo Công Thương, Chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo làm rõ

Vòng xoáy bất chấp của Dưỡng Dướng Dường

Hộp thư bạn đọc ngày 10/4: Phản ánh trang Chu Thanh Huyền, Nguyễn Hoàng Mai Ly sai phạm

Hà Tĩnh: Hết hạn thuê đất, nhiều doanh nghiệp 'chây ì' không chịu di dời tài sản

Đông Anh, Hà Nội: Trạm bê tông không phép 'mọc' trong Cụm công nghiệp Thụy Lâm

Vi phạm trật tự xây dựng tại Hà Nội: Làm sai rồi xin - một kiểu lách luật?

Thêm phiên bản Kera mang tên 'sữa non Misure' chữa mất ngủ

Phiên bản hơn cả kẹo Kera: Uống sữa Fucoidan Nano chữa được… ung thư!

Chân gà Bà Tuyết bị tố chưa chín, không đảm bảo an toàn thực phẩm

Hà Nội: Ngổn ngang vi phạm trật tự xây dựng ở quận Hoàng Mai

Hà Nội: Đề xuất xây nhà văn hóa, dân Khương Mai lo mất sân chơi trẻ em

Vụ Phạm Thoại: Kiểm toán không xác định được 779 triệu đồng đã đi đâu?

Vàng nhái thương hiệu ‘tung hoành’ khi giá vàng lập đỉnh

TP. Hồ Chí Minh: 'Ôm' nhiều công trình, nhà thầu thi công đường Chu Văn An có kịp tiến độ?