Thứ hai 25/11/2024 15:31

Cho và nhận đồ đã qua sử dụng hướng đến tiêu dùng xanh

Cho và nhận đồ cũ là xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng phổ biến giúp giảm rác thải ra môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Thuộc chuỗi hoạt động Kỷ niệm 33 năm thành lập và phát triển Saigon Co.op (1989 - 2022) và tiếp nối thành công của chương trình Ngày hội gia đình với chủ đề “Vun đắp yêu thương, lan toả hạnh phúc”, Saigon Co.op triển khai chương trình Thu gom và trao tặng đồ cũ với mong muốn khuyến khích khách hàng cùng tư nguyện chia sẻ những vật phẩm ít sử dụng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Theo đó, khách hàng, người dân có thể đóng góp quần áo, cặp sách, ba lô, gấu bông, vật phẩm trung thu, giày dép, mũ vải, nón bảo hiểm và dù. Các sản phẩm này khuyến khích sử dụng tốt còn nguyên vẹn được giặt sạch và phơi khô trước khi mang đến quầy tiếp nhận tại siêu thị. Ngược lại, những người dân, người lao động cũng có thể đến quầy “Vun đắp yêu thương, lan toả hạnh phúc” để nhận những vật phẩm này miễn phí hoặc các vật phẩm được đóng góp này sẽ được gửi tặng các cơ sở từ thiện sau đó.

Khách hàng tham gia chương trình sẽ được tặng điểm thưởng, dầu thực vật Co.op Select, khăn giấy bỏ túi Co.op Select, phiếu mua hàng sản phẩm nước rửa chén tinh dầu gừng sả Co.op Select 500ml theo từng đợt.

Chương trình bắt đầu diễn ra từ ngày 10/8 đến ngày 19/9 tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, việc cho và nhận đồ cũ đang là xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng phổ biến. Cách tiêu dùng này khác với việc làm từ thiện ở chỗ mỗi món đồ sẽ được chuyển từ nơi nó không còn có ích nữa đến nơi nó có thể phát huy tác dụng, tránh tình trạng đồ đạc lưu cữu vô ích rồi hỏng hóc theo thời gian. Về lâu dài, lối sống này có thể giúp giảm rác thải ra môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tránh lãng phí chung cho xã hội.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: siêu thị

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh