Thứ tư 30/04/2025 03:28

Cho và nhận đồ đã qua sử dụng hướng đến tiêu dùng xanh

Cho và nhận đồ cũ là xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng phổ biến giúp giảm rác thải ra môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Thuộc chuỗi hoạt động Kỷ niệm 33 năm thành lập và phát triển Saigon Co.op (1989 - 2022) và tiếp nối thành công của chương trình Ngày hội gia đình với chủ đề “Vun đắp yêu thương, lan toả hạnh phúc”, Saigon Co.op triển khai chương trình Thu gom và trao tặng đồ cũ với mong muốn khuyến khích khách hàng cùng tư nguyện chia sẻ những vật phẩm ít sử dụng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Theo đó, khách hàng, người dân có thể đóng góp quần áo, cặp sách, ba lô, gấu bông, vật phẩm trung thu, giày dép, mũ vải, nón bảo hiểm và dù. Các sản phẩm này khuyến khích sử dụng tốt còn nguyên vẹn được giặt sạch và phơi khô trước khi mang đến quầy tiếp nhận tại siêu thị. Ngược lại, những người dân, người lao động cũng có thể đến quầy “Vun đắp yêu thương, lan toả hạnh phúc” để nhận những vật phẩm này miễn phí hoặc các vật phẩm được đóng góp này sẽ được gửi tặng các cơ sở từ thiện sau đó.

Khách hàng tham gia chương trình sẽ được tặng điểm thưởng, dầu thực vật Co.op Select, khăn giấy bỏ túi Co.op Select, phiếu mua hàng sản phẩm nước rửa chén tinh dầu gừng sả Co.op Select 500ml theo từng đợt.

Chương trình bắt đầu diễn ra từ ngày 10/8 đến ngày 19/9 tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, việc cho và nhận đồ cũ đang là xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng phổ biến. Cách tiêu dùng này khác với việc làm từ thiện ở chỗ mỗi món đồ sẽ được chuyển từ nơi nó không còn có ích nữa đến nơi nó có thể phát huy tác dụng, tránh tình trạng đồ đạc lưu cữu vô ích rồi hỏng hóc theo thời gian. Về lâu dài, lối sống này có thể giúp giảm rác thải ra môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tránh lãng phí chung cho xã hội.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: siêu thị

Tin cùng chuyên mục

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới