Chiến dịch LazEarth - mang các sản phẩm thân thiện môi trường đến người dùng Việt
Tập đoàn Lazada đã triển khai chiến dịch LazEarth trên 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, hiện thực hóa cam kết đẩy mạnh các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững của hệ sinh thái thương mại điện tử.
Với ước tính hơn 31 triệu tấn rác thải nhựa được tạo ra mỗi năm tại Đông Nam Á và 91% người tiêu dùng chia sẻ rằng họ lo ngại về vấn đề rác thải nhựa trong khu vực, chiến dịch LazEarth sẽ tập trung vào việc giảm thiểu rác thải nhựa trong sản phẩm và bao bì.
Lazada sẽ tích cực phối hợp với các thương hiệu đối tác trong LazMall để đưa các sản phẩm thân thiện với môi trường tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn. Theo đó, Lazada sẽ giới thiệu đến người dùng hơn 70 thương hiệu và 5.000 mặt hàng - chủ yếu thuộc ngành hàng thời trang và tiêu dùng nhanh - được sản xuất, đóng gói hoặc vận chuyển bằng cách giảm thiểu nhựa hoặc sử dụng vật liệu nhựa thân thiện với môi trường.
Tại Việt Nam, chiến dịch LazEarth sẽ được diễn ra từ ngày 20/4 đến hết ngày 22/4/2022 với thông điệp “Giảm nhựa để Sống Xanh”. Chương trình sẽ mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến hơn 50% và miễn phí vận chuyển.
Kể từ năm 2021, Lazada đã bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển thân thiện với môi trường, với các bưu kiện được đóng gói từ các vật liệu bền vững, thông qua dịch vụ vận chuyển của Lazada (Fulfilment by Lazada) dành cho các thương hiệu đối tác. Các bưu kiện “xanh” này sử dụng những hộp carton chứng nhận FSC, được làm từ giấy vụn tái chế thay vì hỗn hợp nhựa.
Ngoài việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa, Lazada đã thiết lập các quan hệ đối tác và thực hiện nhiều hoạt động xã hội nhằm xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững tại Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Lazada đã hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại để đưa vải thiều Hải Dương “lên sàn” ngay trong giai đoạn cao điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Điều này cho phép những người nông dân Việt Nam có thêm thu nhập từ việc tham gia vào thương mại điện tử và đảm bảo sự phát triển lâu dài của ngành nông nghiệp trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Tại Indonesia, cùng với PT Smoot Motor Indonesia, Lazada Logistics đã giới thiệu sáng kiến Blue Vehicle để đưa ra giải pháp vận chuyển hàng hóa cho đội ngũ tuyến đầu bằng các phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường.