Foodexpo luôn thu hút nhiều doanh nghiệp, khách tham dự |
Với quy mô lên tới hơn 600 gian hàng của trên 450 doanh nghiệp, Vietnam Foodexpo 2018 sẽ là cơ hội lớn về phân phối, hợp tác và đổi mới cho các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm.
Tại triển lãm, rau quả, thủy sản, đồ uống, trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến vẫn là 6 nhóm ngành công nghiệp thực phẩm phát triển năng động của Việt Nam được tổ chức theo từng khu vực chuyên ngành riêng. Ngoài ra, triển lãm cũng dành một diện tích lớn trưng bày đa dạng các loại máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm tiên tiến của Việt Nam và thế giới.
Khách đến với triển lãm sẽ có nhiều cơ hội trực tiếp tìm hiểu về những sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam đã có thương hiệu trên thị trường trong nước và được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, những sản phẩm sáng tạo mới, sản phẩm thực phẩm có giá trị gia tăng cao, phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại, cũng như các sản phẩm đặc sắc của nước ngoài. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể trải nghiệm các buổi trình diễn ẩm thực thú vị, tham dự hàng loạt các hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, các chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam với các thương nhân và hệ thống kinh doanh nông sản, thực phẩm trong nước, quốc tế…
Foodexpo tổ chức chuyên nghiệp, uy tín |
Trải qua 3 kỳ tổ chức, Vietnam Foodexpo đã chứng tỏ là môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kích cầu thị trường, tạo ra nhiều cơ hội mở rộng mối liên hệ hợp tác với các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước, thực hiện các hoạt động liên doanh liên kết...
Tiến sỹ Huỳnh Kim Định – Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Vĩnh Long, đơn vị chủ trì tổ chức đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã về khoai lang và trái cây đặc sản của tỉnh Vĩnh Long tham gia Vietnam Foodexpo lần đầu tiên năm 2017 cho biết đã rất bất ngờ khi các sản phẩm của địa phương mang tới triển lãm đã tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước. “Vietnam Foodexpo quả thực là một kênh xúc tiến thương mại hết sức chuyên nghiệp, uy tín và giá trị cho địa phương và doanh nghiệp”, bà Định nói.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đơn vị tổ chức triển lãm cho biết: “Chỉ còn 3 tháng nữa sẽ diễn ra triển lãm nhưng chúng tôi đã ghi nhận những thông tin tích cực về các doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký tham gia trưng bày và tới tham quan, giao dịch tại triển lãm. Đây là tín hiệu cho thấy Vietnam Foodexpo đã trở thành một diễn đàn giá trị kết nối giao thương và đầu tư cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mở rộng ra thị trường toàn cầu”.
Trong kỳ tổ chức năm ngoái, Vietnam Foodexpo 2017 đã đón tiếp trên 24 nghìn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có trên 15 nghìn lượt khách thương mại, gần 3 nghìn lượt khách tham quan quốc tế. Với kỳ tổ chức năm nay, Vietnam Foodexpo được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút số lượng đông đảo các khách hàng triển vọng tới giao dịch trực tiếp tại các gian hàng.