Trà sữa Việt đang làm gì để cạnh tranh với trà sữa ngoại?

Với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trà sữa ngoại, các thương hiệu Việt chọn đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến để giải quyết bài toán tăng trưởng.
Trà sữa Nhật Bản đến Việt Nam

Kinh doanh online để giải quyết câu chuyện mặt bằng, tăng doanh số

Số liệu từ các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết hiện có 1.500 điểm bán trà sữa đến từ 100 thương hiệu trải dài 3 miền Bắc - Trung - Nam, cho thấy nhu cầu thị trường Việt Nam rất lớn và đầy triển vọng cho những thương hiệu đi sau.

Để tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả, các thương hiệu đồ uống Việt sử dụng các chiến lược riêng để đa dạng hóa menu theo thị hiếu, duy trì chất lượng và bình ổn giá cả. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, mở rộng kênh phân phối online để giải quyết các hạn chế về mặt bằng, nhân công, chi phí và tăng tiếp cận khách hàng là điểm chung nhất giữa các thương hiệu.

Khai trương cửa hàng trà sữa đầu tiên tại địa chỉ 38 Trịnh Đình Trọng, Phường Phú Trung, quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) vào năm 2018, Maycha nhanh chóng mở thêm gian hàng online trên ứng dụng ShopeeFood vốn đang nổi đình nổi đám vào thời điểm đó với cái tên NowFood. Anh Phùng Anh Thế, người đứng đầu thương hiệu này cho biết, việc phát triển song song hai mảng kinh doanh offline và online ngay từ thời điểm mới thành lập nằm trong chiến lược tiếp cận tệp khách hàng trẻ trên diện rộng, những người có nhu cầu ăn uống thường xuyên và quen thuộc với các ứng dụng công nghệ. “Quyết định này càng trở nên đúng đắn hơn ở giai đoạn hoạt động kinh doanh offline bị ngưng trệ bởi dịch bệnh, đẩy doanh thu trực tuyến của Maycha lên đến con số 50%”, anh Thế chia sẻ thêm.

Theo tiết lộ từ ứng dụng đặt món ShopeeFood, trà sữa liên tục nằm trong nhóm các sản phẩm bán chạy trong 3 quý đầu năm 2022. Trong một sự kiện ngày đôi gần đây, Maycha là một trong số 5 thương hiệu trà sữa được người dùng chọn mua nhiều nhất.

Cũng quyết định chuyển hướng kinh doanh lên app, tuy nhiên tình huống của trà sữa Cocomo xuất phát từ việc “lỡ” chọn phải mặt bằng kinh doanh xấu và khó thu hút khách hàng. Chính vì vậy người đứng đầu Cocomo chuyển hướng tìm cơ hội trên các kênh bán hàng online như ứng dụng đặt món. Sau nhiều năm cải tiến sản phẩm và cách vận hành, quán hiện đã đạt mức tăng trưởng gấp 9 lần so với thời điểm mới mở gian hàng trên ứng dụng ShopeeFood.

Được biết, trong gần 4 năm hoạt động trên ứng dụng này, Cocomo gần như không vắng mặt trong bất kỳ chương trình khuyến mãi nào, từ Food Fest, quán ngon gần nhà,… cho đến gần nhất là 11.11 Siêu tiệc độc quyền.

Theo Cocomo, để đáp ứng được nhu cầu tăng cao của khách hàng trong các dịp siêu sale, Cocomo luôn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nhân sự để có thể ra đơn nhanh nhất, đồng thời tạo ra các sản phẩm giá 1.000 đồng hút khách hay combo ưu đãi để đáp ứng các đơn đặt hàng theo nhóm số lượng lớn.

Tiếp tục khuyến mãi để hút khách trong giai đoạn cuối năm

Kể từ thời điểm mới du nhập vào Việt Nam từ năm 2002 đến nay, thị trường trà sữa vẫn giữ được nhịp độ sôi động với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn nhỏ, từ trong nước đến nước ngoài. Bất ngờ hơn là con số 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng) mà người Việt chi ra để uống trà sữa trong một năm theo công bố của Momentum Works và qlub vào tháng 8 năm nay. Điều này thúc đẩy nhiều thương hiệu trà sữa Việt nhập cuộc “sân chơi” tiềm năng này.

Do vậy, ở giai đoạn nước rút cuối năm, các thương hiệu trà sữa “made in Vietnam” đều tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi song song với việc quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Cụ thể ở chiến dịch 12.12 sắp tới, các chương trình như ưu đãi mua 1 tặng 1, combo giá thấp hay quà tặng kèm… sẽ được các thương hiệu này tiếp tục đẩy mạnh, đặt kỳ vọng doanh số ấn tượng trong mùa cao điểm cuối năm.

Được biết, trong sự kiện 12.12 - Siêu tiệc sinh nhật, ứng dụng đặt món ShopeeFood tiếp tục mang đến các ưu đãi như voucher giảm giá 50%, deal đồng giá 1 đồng cùng với chương trình miễn phí vận chuyển dành cho các thương hiệu trà sữa trên nền tảng nhằm hỗ trợ đẩy mạnh nhu cầu của người dùng trong dịp này, từ đó tạo điều kiện cho các đối tác nhà hàng, quán ăn phát triển hơn nữa trong mùa lễ hội cuối năm.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua sản phẩm giải nhiệt và sản phẩm OCOP tăng mạnh

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua sản phẩm giải nhiệt và sản phẩm OCOP tăng mạnh

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sức mua các mặt hàng tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào nước giải nhiệt, sản phẩm OCOP.
Thị trường xe máy điện VinFast tưng bừng náo nhiệt với nhiều chương trình ưu đãi trong quý I

Thị trường xe máy điện VinFast tưng bừng náo nhiệt với nhiều chương trình ưu đãi trong quý I

VinFast tung ra chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/4 đến ngày 30/6, với tổng giá trị hơn 22 tỷ đồng.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc cùng thẻ kép quốc tế VietinBank Eliv3

Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc cùng thẻ kép quốc tế VietinBank Eliv3

VietinBank mang đến giải pháp hoàn hảo giúp bạn cân bằng cuộc sống và tận hưởng từng khoảnh khắc: thẻ kép ghi nợ và tín dụng quốc tế VietinBank Mastercard Eliv3

Tin cùng chuyên mục

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi từ các thương hiệu trong dịp lễ 30/4-1/5.
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc
Vì sao chiếc đồng hồ tiền tỷ của Vertu có nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam?

Vì sao chiếc đồng hồ tiền tỷ của Vertu có nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam?

Lượng đặt hàng trong quý I/2024 của Vertu Việt Nam chính hãng cho thấy đã có sự tăng trưởng rõ rệt. Đáng chú ý, đối tượng khách hàng lại có xu hướng trẻ hóa.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm

Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm ''Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024''

Nhiều giải pháp sẽ được Sở Công Thương triển khai nhằm tạo đợt cao điểm về việc tuân thủ pháp luật trong 'Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024'.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra trên toàn hệ thống triển khai giảm giá cực kỳ hấp dẫn cho các sản phẩm dành cho thú cưng với chủ đề “Sen ơi, Boss cần”.
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

Từ ngày 16/04 đến 16/12, VietinBank dành tặng khách hàng kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng.Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản
Hơn 400 nhà cung ứng Việt Nam và châu Á hội tụ tại Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024

Hơn 400 nhà cung ứng Việt Nam và châu Á hội tụ tại Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 26/4/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn- 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động