Thứ ba 22/04/2025 12:35

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Dự kiến, ngày 4/9, tại thành phố Pleiku sẽ diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Tiếp nối thành công của Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và vùng Tây Bắc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp vận hành dịch vụ thương mại điện tử, các doanh nghiệp công nghệ tổ chức chuỗi sự kiện liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Dự kiến, Hội nghị diễn ra vào sáng ngày 4/9/2024 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Hội nghị có sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; đại diện UBND tỉnh Gia Lai; các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, đại diện các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước và các hội, hiệp hội, doanh nghiệp hợp tác xã, hộ kinh doanh, các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương.

Sắp diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Thông qua Hội nghị, các địa phương trong vùng được kết nối sâu và đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số thúc đẩy liên kết vùng. các doanh nghiệp được hỗ trợ quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước. Người tiêu dùng trên cả nước được tiếp cận rộng rãi các đặc sản vùng, miền.

Bên cạnh những nội dung về trình bày về chủ trương thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử, thực tiễn triển khai tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên, Hội nghị sẽ có phần chia sẻ cụ thể về các giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên thông qua Sàn thương mại điện tử hợp nhất - Sàn Việt; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử xuyên biên giới; Giải pháp phát triển logistics; Giải pháp livestream giúp tăng tốc bán hàng trên các nền tảng số.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức trình diễn thực hành phiên livestream thông qua KOC, KOL để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh bán hàng thành công bằng những công cụ “thực chiến”.

Kết thúc Hội nghị, Đại diện Cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nhằm chung tay hỗ trợ các tỉnh Vùng Tây Nguyên phát triển logistics, tăng tốc bán hàng nhờ tận dụng ưu thế của livestream và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên các sàn TMĐT, trong đó có Sàn Việt và các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thuỳ Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập