Thứ sáu 27/12/2024 09:09

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Dự kiến, ngày 4/9, tại thành phố Pleiku sẽ diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Tiếp nối thành công của Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và vùng Tây Bắc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp vận hành dịch vụ thương mại điện tử, các doanh nghiệp công nghệ tổ chức chuỗi sự kiện liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Dự kiến, Hội nghị diễn ra vào sáng ngày 4/9/2024 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Hội nghị có sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; đại diện UBND tỉnh Gia Lai; các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, đại diện các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước và các hội, hiệp hội, doanh nghiệp hợp tác xã, hộ kinh doanh, các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương.

Sắp diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Thông qua Hội nghị, các địa phương trong vùng được kết nối sâu và đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số thúc đẩy liên kết vùng. các doanh nghiệp được hỗ trợ quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước. Người tiêu dùng trên cả nước được tiếp cận rộng rãi các đặc sản vùng, miền.

Bên cạnh những nội dung về trình bày về chủ trương thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử, thực tiễn triển khai tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên, Hội nghị sẽ có phần chia sẻ cụ thể về các giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên thông qua Sàn thương mại điện tử hợp nhất - Sàn Việt; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử xuyên biên giới; Giải pháp phát triển logistics; Giải pháp livestream giúp tăng tốc bán hàng trên các nền tảng số.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức trình diễn thực hành phiên livestream thông qua KOC, KOL để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh bán hàng thành công bằng những công cụ “thực chiến”.

Kết thúc Hội nghị, Đại diện Cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nhằm chung tay hỗ trợ các tỉnh Vùng Tây Nguyên phát triển logistics, tăng tốc bán hàng nhờ tận dụng ưu thế của livestream và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên các sàn TMĐT, trong đó có Sàn Việt và các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thuỳ Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển