thông tin mới nhất về thương mại điện tử trên Báo Công Thương
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử ở Tây Nguyên
Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử giữa Tây Nguyên và các vùng khác trong cả nước, tạo đà cho sự phát triển chung của nội vùng, liên vùng.
Việt Nam đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới
Với sự phát triển vượt bậc, thương mại điện tử xuyên biên giới đang chiếm tỷ trọng lớn (37%) trong doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam.
Khoảng cách ngôn ngữ, không gian và thời gian không còn là rào cản đối với thương mại điện tử
Với thương mại điện tử xuyên biên giới, khoảng cách về ngôn ngữ, không gian và thời gian không còn là rào cản với người mua hàng.
Siết chặt vòng vây với thực phẩm trôi nổi trên "chợ mạng", bảo vệ người tiêu dùng
Vấn nạn hàng giả nói chung và thực phẩm giả nói riêng trên sàn thương mại điện tử tuy đã được tăng cường kiểm tra, giám sát song vẫn diễn biến phức tạp.
Người Việt chi bao nhiêu tiền mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử?
Nửa đầu năm 2024, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.
Thiếu logistics, thương mại điện tử khó phát triển
Thương mại điện tử là yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Muốn thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử phát triển, phải phát huy được vai trò của logistics.
Kết nối, chia sẻ dữ liệu thương mại điện tử, Bộ Công Thương dự kiến vượt tiến độ 1,5 năm
Có gần 50 nghìn dữ liệu thương mại điện tử sẽ được Bộ Công Thương kết nối, chia sẻ với Tổng cục Thuế, dự kiến công tác này vượt tiến độ 1,5 năm.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cảnh báo giả mạo phê duyệt thanh toán xử lý đơn hàng online
Cục TMĐT và KTS nhận được phản ánh của báo chí về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo phê duyệt thanh toán xử lý đơn hàng ...
Bộ Công Thương hợp tác với Amazon Global Selling để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Việt trên toàn cầu
Bộ Công Thương tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn cùng Amazon Global Selling nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện các thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu.
Gỡ “nút thắt” để tạo sức bật xuất khẩu trực tuyến
Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu