Thứ tư 14/05/2025 21:31

Mộc Châu (Sơn La): Tưng bừng ngày hội hái quả

Ngày 29/5/2016, tại thung lũng Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã diễn ra “Ngày hội hái quả” lần thứ 3. 
Thung lũng Nà Ka, bản Pa Khen 1, nơi diễn ra ngày hội

Đây là hoạt động thường niên nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận; tạo ra các sản phẩm có giá trị, gắn với phát triển du lịch.

Trải qua thời gian được trồng trên đất Mộc Châu, ban đầu chỉ từ quy mô rất nhỏ, đến hôm nay cây mận hậu đã được nhân rộng trên địa bàn, với diện tích 1.439 héc-ta, năng suất đạt 90 tạ/héc-ta nhiều hộ gia đình đã cho thu hập 500 - 600 triệu đồng/năm, cây mận hậu đã trở thành một trong những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Mộc Châu.

Ngày hội vừa là dịp để tuyên truyền cho bà con sản xuất thực hiện tốt quy trình Vietgap để tạo ra sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho người tiêu dùng. Đồng thời thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, tạo cơ hội hợp tác giữa người dân với doanh nghiệp để tìm hướng tiêu thụ ổn định cho sản phẩm.

Những chàng trai, cô gái người Mông múa hát trong ngày hội
Phần thi hái mận của các đội diễn ra sôi nổi

Cùng với việc quảng bá thương hiệu mận hậu, ngày hội hái quả còn là hoạt động du lịch độc đáo. Du khách tham quan, trải nghiệm những hoạt động như thi ăn mận, hái mận, thi cắm trại... Đây cũng là hoạt động thể hiện nỗ lực của địa phương trong việc đa dạng hóa các loại hình du lịch, tạo ra những điểm nhấn trong hoạt động du lịch trên cao nguyên Mộc Châu.

Trần Việt

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa ‘tiếng thơm’ cho sản phẩm miền núi

Hoà Bình: Thổ cẩm, cam rừng và những phiên chợ 'mở lối' xuống miền xuôi

Nông sản miền núi: Bắt nhịp tiêu dùng xanh, tăng sức mua

Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao