Chủ nhật 24/11/2024 19:21

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Sáng 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm (Ảnh: Thanh Minh).

Sự kiện diễn ra đến ngày 22/7/2024, tại siêu thị GO! 99 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này chính là không gian trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm phẩm thuộc các lĩnh vực như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: Gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm organic (hữu cơ)… của hơn 30 doanh nghiệp, có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.

Bà Hồ Thị Quyên - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ tại chương trình, bà Hồ Thị Quyên - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Trung tâm được UBND Thành phố giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp thành phố, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang các nước trên thế giới.

Chính vì thế, đơn vị đóng vai trò như một trong những cầu nối vững chắc, luôn chủ động phối hợp các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với các nước đặc biệt là Thái Lan, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc "Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024" (Ảnh: Thanh Minh).

Chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” được kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group - Thái Lan).

Qua Tuần lễ này sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group - Thái Lan). Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”, bà Hồ Thị Quyên kỳ vọng.

Bà Bùi Hoàng Yến - Phó văn phòng Cục Xúc tiến thương mại Phía Nam (Bộ Công Thương) và các đại biểu tham quan gian hàng và dùng thử sản phẩm tại Tuần lễ (Ảnh: Thanh Minh).

Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của Tập đoàn Central Group (Thái Lan).

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thanh Minh).

Trả lời với phóng viên Báo Công Thương, bà Trần Thị Hải Châm – Trưởng phòng Chi nhánh miền Nam Công ty cổ phần MD Queens cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại siêu thị GO!. Bà mong muốn có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam. Qua đó, đưa sản phẩm đến với người tiêu trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Mong muốn của bà Châm cũng là mong muốn chung của các doanh nghiệp khi tham gia Tuần lễ này.

Central Retail - thành viên trực thuộc Central Group - là Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Ý, hoạt động trong ba phân khúc kinh doanh chủ đạo là thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm… Tính đến nay, tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên lên tới hơn 3.800 cửa hàng.
Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ