Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Việc kết nối giao thương sẽ đưa sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng nói riêng và hàng Việt nói chung vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử Saigon Co.op tổ chức tháng 'Tự hào hàng Việt' lớn nhất năm

Tìm kiếm đầu ra ổn định cho hàng Việt

Công ty TNHH MTV 9 Sạch (quận Ninh Kiều), TP. Cần Thơ chuyên sản xuất bánh Crep Sầu riêng, hiện đã xuất khẩu được sang một số nước như: Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ… được đánh giá cao về chất lượng, độ tươi ngon.

siêu thị GO! Cần Thơ đang tích cực quảng bá cho hàng nông sản  nhân dịp Quốc khánh 2-9 (Ảnh: Tân Vũ)
Siêu thị GO! Cần Thơ đang tích cực quảng bá cho hàng nông sản nhân dịp Quốc khánh 2-9 (Ảnh: Tân Vũ)

Tham dự chương trình kết nối giao thương và Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024 từ ngày 29 - 30/08/2024, tại TP. Cần Thơ, bà Tô Thị My - Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV 9 Sạch - cho biết, thông qua chương trình đã giúp đơn vị bà tiếp cận được với hệ thống cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafood, hiện 2 đơn vị đang có những bước kết nối, trong tương lai gần sẽ tiến hành ký kết hợp tác, đẩy mạnh giao thương.

Đến từ Đà Nẵng, ông Trần Văn Bôi - chủ cơ sở sản xuất chả bò Cô Huệ - cho hay, sản phẩm chả bò là đặc sản có từ lâu đời của người dân Đà Nẵng, tuy nhiên việc buôn bán chủ yếu cho khách du lịch đến địa phương, một số được bán thông qua các đại lý tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua việc tham gia Hội nghị đã giúp cơ sở sản xuất chả bò Cô Huệ có điều kiện tìm hiểu thông tin về thị trường miền Tây, từ đó có những kế hoạch kinh doanh phù hợp để mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác ở Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Về phía nhà phân phối, đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, tại sự kiện, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các địa phương, đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đã có cơ hội trực tiếp kết nối giao thương với các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể, Chủ thể OCOP để tìm kiếm thêm các sản phẩm phù hợp đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.

Ngay sau buổi kết nối giao thương, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị tham gia chương trình như: Hợp tác xã chôm chôm Bình Hòa Phước (chôm chôm đạt chuẩn OCOP 4 sao), Hộ kinh doanh Foodo (các sản phẩm mứt xoài, xoài sấy giòn, đạt tiêu chuẩn HACCP ISO 22000:2018),… Đây là tiền đề để hai bên sớm thương thảo đi đến ký kết hợp đồng, từ đó tăng cường nguồn cung ứng hàng Việt trong chuỗi siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc.

Đại diện Central Retail (thứ 2 từ trái qua) ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể tham dự sự kiện
Đại diện Central Retail (thứ 2 từ trái qua) ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể tham dự sự kiện (Ảnh: Nguyễn Hạnh)

Bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư Central Retail Việt Nam - cho biết: Đồng bằng sông Cửu Long với tiềm năng to lớn về nông nghiệp và thủy sản luôn là trọng điểm phát triển quan trọng của Việt Nam. Thực hiện tâm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, trong những năm vừa qua, Central Retail đã đẩy mạnh đầu tư, mở rộng mạng lưới hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

"Với việc liên tiếp đưa vào khai thác các trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! ở Đồng bằng sông Cửu Long đã tạo nền tảng vững chắc để chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương, để từ đó đưa sản phẩm nông sản đặc sản của vùng vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước”, bà Phạm Thị Thùy Linh nhấn mạnh.

Gắn kết nhà sản xuất và đơn vị phân phối

Ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương TP.Cần Thơ - cho biết, đồng bằng sông Cửu Long có lợi thế phát triển lúa gạo, nông sản, chiếm khoảng 90% sản lượng gạo xuất khẩu và 75% sản lượng nông sản xuất khẩu của cả nước. Tuy nhiên, hiện việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long còn nhiều khó khăn, thách thức.

Do đó, việc tổ chức chương trình kết nối giao thương và Hội nghị kết nối giao thương nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Cần Thơ đến thành phố trực thuộc Trung ương và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Đông Nam Bộ, kích cầu thị trường trong nước nói chung và Cần Thơ nói riêng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn của 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Đông Nam bộ.

Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối và ký kết hợp tác với các nhà phân phối và chủ động thực hiện các chương trình liên kết và có những sản phẩm đa dạng hấp dẫn quảng bá đến người tiêu dùng.

“Việc kết nối giao thương với các thành phố trực thuộc Trung ương. Từ đó giúp doanh nghiệp gần nhau hơn, mang lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Hà Vũ Sơn chia sẻ.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đồng bằng sông Cửu Long

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động