Thứ bảy 10/05/2025 09:08

Kết nối, mở rộng kênh bán hàng tại Sai No Kuni Business Arena 2023

Doanh nghiệp Việt có thêm cơ hội quảng bá hàng Việt Nam, mở rộng kênh bán hàng tại triển lãm Sai No Kuni Business Arena 2023.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sau hai năm tổ chức thông qua hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sai No Kuni Business Arena năm 2023 được tổ chức từ ngày 08 - 09/02/203 với hình thức trực tiếp tại Saitama Super Arina và từ ngày 01-15/02/2023 theo hình thức trực tuyến với nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như GX (chuyển đổi xanh), DX (chuyển đổi kỹ thuật số), công nghệ xử lý, hàng hóa phụ kiện, lắp đặt máy móc, robot, hỗ trợ kinh doanh...

Với sự nỗ lực của ban tổ chức, sự hỗ trợ hưởng ứng của doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp các nước, triển lãm Sai No Kuni Business Arena 2023 đã tạo cơ hội tốt, môi trường tốt cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu cơ hội kinh doanh lẫn nhau.

Ảnh minh hoạ

Được biết, tại triển lãm năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với các doanh nghiệp giới thiệu các dịch vụ và hàng hóa Việt Nam tại triển lãm và thu hút được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và khách tham quan gian hàng. Các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đặc biệt được các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, trao đổi tìm kiếm thông tin hữu ích nhằm phục vụ cho các kế hoạch và dự án trong tương lai tại Việt Nam.

Sai No Kuni Business Arena 2023 là triển lãm chuyên ngành công nghiệp, công nghiệp chế tạo máy móc, thiết bị, công nghệ thông tin, năng lượng, môi trường... và các dịch vụ liên quan được tổ chức định kỳ hàng năm.

Đây là sự kiện nhằm mục đích kết nối kinh doanh, mở rộng đơn hàng và kênh bán hàng hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Triển lãm do tỉnh Saitama, Nhật Bản chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan khác như Hiệp hội xúc tiến công nghiệp tỉnh Saitama, Hiệp hội thông tin, dịch vụ, công nghiệp tỉnh Saitama, các ngân hàng, quỹ tín dụng... đồng tổ chức.

Triển lãm đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp thông qua việc cung cấp thông tin cập nhật nhất, cung cấp các dịch vụ tốt nhất và tạo môi trường tốt nhất nhằm kết nối doanh nghiệp các nước và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Về quan hệ thương mại giữa hai quốc gia, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam và Nhật Bản đều đang là thành viên của 4 Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương gồm: Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA), Hiệp định Đối tác Toàn diện kinh tế khu vực (RCEP), Hiệp định thương mại tự do ASEAN-Nhật Bản (AJCEP) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Theo Bộ Công Thương, Nhật Bản cũng là quốc gia đối tác đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương nhiều nhất với nước ta. Vì vậy Việt Nam và Nhật Bản sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để mở rộng và tăng cường hợp tác giao thương trong nhiều lĩnh vực. Do đó, các sự kiện xúc tiến thương mại như Sai No Kuni Business Arena sẽ giúp gia tăng kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'