Thứ hai 23/12/2024 11:30

Hội chợ Expocomer 30 tại Panama: Cơ hội tiếp cận thị trường khu vực Mỹ Latinh

Đại sứ quán Việt Nam tại Panama cho biết, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam và Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hữu nghị sẽ tới Panama tham gia Expocomer 30 từ ngày 21 – 24/4/2012. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Panama đang tích cực phối hợp với Ban tổ chức Expocomer 30 để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hiệu quả kỳ Hội chợ này.

 - Expocomer là một thương hiệu hội chợ thường niên quy mô lớn tại Mỹ Latinh, thu hút sự chú ý cộng đồng doanh nghiệp quốc tế. Hội chợ Expocomer 29 (được tổ chức năm 2011) đã thu hút trên 500 công ty đến từ 35 nước và vùng lãnh thổ. Diện tích trưng bày của Expocomer 29 (diễn ra năm 2011) đạt 9.500 m2, được chia thành 634 gian hàng. Các gian hàng của Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Braxin, Mêhicô và Ấn Độ được đánh giá là nổi bật hơn cả.

Năm 2010, Ấn Độ mới tham gia Expocomer 28 với 10 gian hàng thì năm 2011 đã tăng lên 42 gian hàng. Điều đó minh chứng phần nào sức hút của Hội chợ Expocomer.

Nước chủ nhà Panama chủ yếu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp để tìm kiếm thị trường xuất khẩu và giới thiệu những dự án trọng điểm của Nhà nước như mở rộng kênh đào Panama, nâng cấp sân bay quốc tế Tocumen, xây dựng đường sá toàn quốc và khu vực nội đô…để thu hút vốn đầu tư.

Những năm trước, Việt Nam chỉ có một đại diện duy nhất tham gia Expocomer là Công ty Thương mại VIETPA, S.A (Việt Nam – Panama). VIETPA, S.A là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có Văn phòng tại Panama, cả ở Thủ đô cũng như Khu thương mại tự do Colon. Đây là năm thứ tư liên tục, công ty này tham dự Expocomer nhằm giới thiệu các sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng cao và trang trí nội thất được sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Panama.

Theo Ban tổ chức, hội chợ Expocomer luôn tích cực mời và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ. Sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và Panama. Hội chợ sẽ là cầu nối để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các doanh nghiệp khu vực Mỹ Latinh.

Về những thông tin liên quan đến Expocomer như: sơ đồ gian hàng, giá của từng loại gian hàng, các quy định đăng ký, thủ tục đăng ký tham dự…, các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham gia hội chợ, triển lãm có thể tham khảo trên website: www.expocomer.com hoặc liên hệ với Ban tổ chức: cô Katherine M. Martinez (mailto:kmartinez@expocomer.com); ông Luis Felipe Muñoz (mailto:lmunos@panacamara.org), ông Edgar Abrego (mailto:eabrego@panamara.org).

Phạm Hồng Trang- Vụ Thị trường Châu Mỹ, Bộ Công Thương

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024