Thứ tư 23/04/2025 18:47

Hội chợ Expocomer 30 tại Panama: Cơ hội tiếp cận thị trường khu vực Mỹ Latinh

Đại sứ quán Việt Nam tại Panama cho biết, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam và Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hữu nghị sẽ tới Panama tham gia Expocomer 30 từ ngày 21 – 24/4/2012. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Panama đang tích cực phối hợp với Ban tổ chức Expocomer 30 để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hiệu quả kỳ Hội chợ này.

 - Expocomer là một thương hiệu hội chợ thường niên quy mô lớn tại Mỹ Latinh, thu hút sự chú ý cộng đồng doanh nghiệp quốc tế. Hội chợ Expocomer 29 (được tổ chức năm 2011) đã thu hút trên 500 công ty đến từ 35 nước và vùng lãnh thổ. Diện tích trưng bày của Expocomer 29 (diễn ra năm 2011) đạt 9.500 m2, được chia thành 634 gian hàng. Các gian hàng của Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Braxin, Mêhicô và Ấn Độ được đánh giá là nổi bật hơn cả.

Năm 2010, Ấn Độ mới tham gia Expocomer 28 với 10 gian hàng thì năm 2011 đã tăng lên 42 gian hàng. Điều đó minh chứng phần nào sức hút của Hội chợ Expocomer.

Nước chủ nhà Panama chủ yếu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp để tìm kiếm thị trường xuất khẩu và giới thiệu những dự án trọng điểm của Nhà nước như mở rộng kênh đào Panama, nâng cấp sân bay quốc tế Tocumen, xây dựng đường sá toàn quốc và khu vực nội đô…để thu hút vốn đầu tư.

Những năm trước, Việt Nam chỉ có một đại diện duy nhất tham gia Expocomer là Công ty Thương mại VIETPA, S.A (Việt Nam – Panama). VIETPA, S.A là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có Văn phòng tại Panama, cả ở Thủ đô cũng như Khu thương mại tự do Colon. Đây là năm thứ tư liên tục, công ty này tham dự Expocomer nhằm giới thiệu các sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng cao và trang trí nội thất được sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Panama.

Theo Ban tổ chức, hội chợ Expocomer luôn tích cực mời và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ. Sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và Panama. Hội chợ sẽ là cầu nối để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các doanh nghiệp khu vực Mỹ Latinh.

Về những thông tin liên quan đến Expocomer như: sơ đồ gian hàng, giá của từng loại gian hàng, các quy định đăng ký, thủ tục đăng ký tham dự…, các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham gia hội chợ, triển lãm có thể tham khảo trên website: www.expocomer.com hoặc liên hệ với Ban tổ chức: cô Katherine M. Martinez (mailto:kmartinez@expocomer.com); ông Luis Felipe Muñoz (mailto:lmunos@panacamara.org), ông Edgar Abrego (mailto:eabrego@panamara.org).

Phạm Hồng Trang- Vụ Thị trường Châu Mỹ, Bộ Công Thương

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh