Thứ ba 26/11/2024 00:48

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Từ ngày 11/5 đến ngày 20/5/2022 sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 tại Khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Với quy mô 100 gian hàng có thiết kế tiêu chuẩn và và khu triển lãm khoảng 1.500 m2, các gian hàng tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 được chia làm 04 khu vực dành cho 04 nhóm ngành thủ công mỹ nghệ tiêu biểu gồm: Gốm sứ; mây tre đan; sơn mài, khảm trai; lụa thêu ren và ngành thủ công mỹ nghệ khác.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan gian hàng tại Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021

Hội chợ triển lãm được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân ngành hàng lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, tinh hoa đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của các làng nghề của Hà Nội. Đồng thời, phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô nhân dịp tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31).

Bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, hiện Hà Nội có 1.350 làng nghề, làng có nghề, 314 làng nghề được công nhận, hội tụ 47/52 nghề trong tổng số nghề truyền thống của cả nước. Các làng nghề truyền thống đã góp phần kiến tạo những giá trị tinh hoa cho văn hóa Thăng Long – Hà Nội. Các sản phẩm làng nghề đặc biệt là các mặt hàng lưu niệm đa dạng, nhiều mẫu mã, chủng loại, chất lượng tốt, một số có chất lượng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Năm 2022, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra từ ngày tel:12 – 23/5/2022. Đây là lần thứ 2 Việt Nam có vinh dự được làm chủ nhà của Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Thành phố Hà Nội vinh dự là nơi tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 31 và Lễ bế mạc. Trong hàng loạt vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, Lễ khai mạc và Lễ bế mạc SEA Games 31 được xem là điểm nhấn, mang lại hình ảnh đẹp cho nước chủ nhà. Dù thời gian chuẩn bị rất gấp rút, song Hà Nội quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế.

Hội chợ triển lãm được tổ chức vào dịp này sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế. Do đó, việc “nâng tầm” công tác tổ chức Hội chợ triển lãm để quảng bá hình ảnh, văn hóa truyền thống làng nghề của Thủ đô trong dịp Hà Nội tổ chức SEA Games 31 là thực sự cần thiết.

Về công tác chuẩn bị, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, việc tổ chức Hội chợ triển lãm phải được chuẩn bị tốt, trang trọng nhằm tạo ấn tượng tốt với khách du lịch trong và ngoài nước, vận động viên; đảm bảo các hoạt động kinh doanh, thương mại tại Hội chợ triển lãm gắn với yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ triển lãm là sản phẩm hàng lưu niệm có chất lượng thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống làng nghề. Việc quảng bá, tuyên truyền về Hội chợ triển lãm phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu tạo ấn tượng tốt với khách du lịch trong và ngoài nước, các vận động viên.

Năm 2021, Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 với quy mô 200 gian hàng tiêu chuẩn của khoảng 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn… đã hỗ trợ các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị tham gia các hoạt động kết nối giao thương, đẩy mạnh liên kết, hợp tác sản xuất, tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP có chất lượng cao, hình thành chuỗi sản xuất – tiêu dùng hàng hóa bền vững.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh