Thứ sáu 09/05/2025 14:05

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” từ ngày 20 - 23/12 tại Công viên Cầu Giấy.

Hội chợ có quy mô 90 gian hàng và các không gian quảng bá sản phẩm được trang trí dàn dựng công phu, đẹp mắt. Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng OCOP năm 2024. Ảnh: Bích Phương

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội - cho biết: “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” là cơ hội để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các quận, huyện; phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Với sự nỗ lực Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội, sự phối hợp của UBND quận Cầu Giấy và sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Hội chợ hàng OCOP năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân” - ông Lê Tự Lực nhấn mạnh.

Hội chợ được tổ chức còn góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người dân tham quan Hội chợ hàng OCOP năm 2024. Ảnh: Thanh Tuấn

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội, Hội chợ cũng là một trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, nông nghiệp do Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các quận, huyện.

Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị như Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm xúc tiến Thương mại/ khuyến nông của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu, quảng bá rất đa dạng, từ các sản phẩm dệt may, da giày, gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, đến nông sản, đồ uống, sản phẩm OCOP

Tại Hội chợ, người tiêu dùng có thể tham quan, mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố cũng như tham gia các hoạt động tại khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm, khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội, khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu và thưởng thức các đặc sản vùng miền tại khu không gian ẩm thực.

Hội chợ có quy mô 90 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP 30 tỉnh, thành phố, trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề truyền thống. Ảnh: Thanh Tuấn

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chia sẻ, Hội chợ cũng được tổ chức nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, Hội chợ góp phần kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… Qua đó, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Thanh Bình

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật