Thứ hai 21/04/2025 00:44

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Tối 18/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.

Nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa TP. Hà Nội và các tỉnh thành, góp phần việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từ đó đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 18/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội

Với quy mô 150 gian hàng, Lễ hội được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng. Bên cạnh đó, khu trưng bày sản phẩm thời trang tiểu biểu kết hợp là khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề cùng 4 khu tiểu cảnh các mô hình: Hoàng Thành Thăng Long, cầu Thê Húc, chùa Một Cột, cột cờ Hà Nội đã mang đến một không gian thời trang vừa cổ kính vừa hiện đại.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiết mới cho phù hợp.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 được tổ chức đạt các yêu cầu bảo đảm chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách quốc tế, nhà nhập khẩu và người dân tham quan, mua sắm.

Việc quảng bá được triển khai với cả các sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu, từ đó, tạo dựng chuỗi các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế ngay tại sự kiện.

Cùng với đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, từ đó, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, mua sắm tại Lễ hội...

Để Lễ hội Thương hiệu Sản phẩm Thời trang Việt năm 2024 được tổ chức thành công, ông Nguyễn Thế Hiệp cũng đề nghị các doanh nghiệp, làng nghề, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Trong bối cảnh tình hình thế giới căng thẳng chính trị leo thang, diễn biến phức tạp; ở trong nước các tỉnh, thành phố phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các chương trình hội chợ những tháng cuối năm này, trong đó có Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024, bên cạnh việc điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Sự kiện cũng giúp người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm thời trang của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà TP. Hà Nội đã đề ra trong năm nay.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 diễn ra đến hết ngày 22/10/2024 tại Khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (đường Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Một số hình ảnh phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại Lễ hội

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan gian hàng tại Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024
Nhiều chương trình khuyến mại cũng được các doanh nghiệp thời trang Việt đưa ra tại Lễ hội
Nhiều chương trình khuyến mại được các doanh nghiệp thời trang Việt đưa ra tại Lễ hội
Khu trình diễn sản phẩm làng nghề của nghệ nhân Hà Nội
Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam