Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn Đà Nẵng: Hỗ trợ 20.000 người lao động hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 |
Vào cao điểm hàng Tết
Những ngày này, người lao động tại cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đang tất bật sản xuất các sản phẩm để đủ số lượng kịp giao hàng cho đối tác. Ông Huỳnh Đức Sol – Giám đốc cơ sở cho biết, năm nay đơn vị nhận được đơn hàng Tết từ khá sớm và số lượng cũng lớn hơn năm ngoái. “Khoảng một tháng trước chúng tôi đã có đơn và bắt đầu sản xuất hàng Tết. Hiện tại đơn hàng đang ở giai đoạn cao điểm. Chúng tôi cũng đang tính đến việc cho người lao động tăng ca để kịp đơn hàng”, ông Sol nói và cho biết thêm, đơn hàng Tết năm nay tại đơn vị có chiều hướng tăng hơn cùng kỳ năm trước khoảng 30%. Trong các đơn hàng Tết này có nhiều đơn vị đặt sản phẩm để làm quà Tết cho người lao động.
Sản phẩm OCOP Đà Nẵng vào cao điểm hàng Tết 2025 |
Hộ kinh doanh Hồ Thị Thùy Trâm (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) – Chủ thể sản phẩm OCOP 4 sao lạp xưởng tươi MinKai cũng đang vào cao điểm sản xuất. Bà Hồ Thị Thùy Trâm cho biết, lạp xưởng là sản phẩm có sức tiêu thụ rất cao trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền hàng năm. “Hiện chúng tôi đã có các đơn hàng Tết và dự kiến sản lượng sản xuất sẽ tăng 50% so với ngày thường, dự kiến giá cũng có thể tăng nhẹ”, bà Trâm cho hay.
Còn tại Hợp tác xã nông sản sạch Đô 37 (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), người lao động cũng đang hoạt động ‘hết công suất’ để sản xuất hàng Tết. Bà Nguyễn Thị Oanh – Giám đốc Hợp tác xã cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn hàng Tết năm nay của đơn vị chủ yếu là các sản phẩm hạt dinh dưỡng, trái cây sấy khô, đặc biệt là các giỏ quà Tết. “Năm nay, đối với phân khúc quà Tết, chúng tôi nhận được nhiều khách hàng đặt đơn giỏ quà Tết có giá trị tương đối, từ 500.000 – 600.000 đồng/giỏ. Dự kiến sản lượng hàng Tết năm nay sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước, riêng giỏ quà Tết tăng khoảng 10%”, bà Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.
Dự kiến sản lượng hàng Tết của cơ sở lạp xưởng Hồ Thị Thùy Trâm sẽ tăng khoảng 50% so với ngày thường |
Đổi mới mẫu mã bao bì để thu hút khách hàng
Song song với chú trọng chất lượng sản phẩm, chủ thể các sản phẩm OCOP Đà Nẵng cũng quan tâm đến mẫu mã bao bì sản phẩm để tạo điểm nhấn, thu hút khách hàng trong dịp Tết Cổ truyền dân tộc.
Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) dự kiến tăng 30% sản lượng hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao dịp Tết Nguyên đán. Ông Nguyễn Thiện Khiêm – Phó Giám đốc công ty thông tin, đến thời điểm hiện tại đơn vị đã sẵn sàng để vào ‘guồng’ vụ hàng Tết và dự kiến khoảng 1 tuần nữa (sang tháng 12 âm lịch) sẽ vào cao điểm tiêu thụ. Đáng chú ý, bên cạnh chú trọng chất lượng sản phẩm, công ty Vinseed còn đầu tư đặt thiết kế riêng mẫu bao bì tết cho sản phẩm dịp Tết. “Ngày Tết ngoài nhu cầu tiêu dùng tăng cao thì người tiêu dùng còn chú trọng đến bề ngoài của sản phẩm và giỏ quà. Với việc thiết kế bộ mẫu mã, bao bì riêng cho sản phẩm dịp Tết, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn không khí Tết đến, Xuân về trên sản phẩm, góp phần thu hút khách hàng”, ông Khiêm nói.
Công ty Vinseed thiết kế riêng mẫu bao bì tết cho sản phẩm dịp Tết |
Tương tự, 2.000 set hộp quà đựng sản phẩm được thiết kế riêng và bắt mắt phục vụ thị trường tết của Hợp tác xã Nông sản sạch Đô 37 đã về xưởng sản xuất, kịp để người lao động tạo các giỏ quà Tết cho khách hàng. Bà Nguyễn Thị Oanh cho biết, bắt kịp xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường, các hộp quà cũng như giỏ đựng quà của cơ sở đều là hộp giấy, giỏ tre, khi hình thành giỏ quà sẽ vẫn giữ được sự sang trọng nhưng lại có không khí Tết Cổ truyền.
Việc các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP chủ động chú trọng cả hình thức và chất lượng sản phẩm Tết theo thị hiếu người tiêu dùng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng đơn hàng, tăng doanh thu mà còn khẳng định chỗ đứng ngày một vững chắc của hàng Việt trong giỏ hàng của người dân dịp Tết, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.