Thứ hai 25/11/2024 09:35

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản tại Việt Nam

Với việc tổ chức sự kiện tích hợp B2B và B2C, doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản tại Việt Nam.

Diễn ra trong 4 ngày (từ 7 - 10/9), sự kiện K-Food Fair Vietnam 2023 do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc và Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tổ chức với các sự kiện tích hợp B2B (hình thức kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) và B2C (hình thức giao dịch giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng) tại Hà Nội nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản Hàn Quốc tại Việt Nam - một trong những thị trường trọng điểm tại ASEAN.

Các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại sự kiện

Cụ thể, chương trình tư vấn xuất khẩu B2B đã được tổ chức tại khách sạn Melia (Hà Nội) bao gồm 605 phiên tư vấn kết nối trực tiếp giữa 93 đơn vị mua hàng lớn từ Việt Nam, Philippines, Campuchia và 40 công ty xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc. Ước tính giá trị tư vấn xuất khẩu của các hoạt động này đạt 30 triệu USD.

Năm nay, không khí các phiên tư vấn B2B diễn ra rất sôi nổi vì danh mục hàng hóa phong phú, có thêm nhiều sản phẩm mới lạ hấp dẫn.

Ngoài các nông sản Hàn Quốc tươi sống quen thuộc như dâu tây, nho và nấm… thì còn có thêm sự góp mặt của các sản phẩm như nước sốt, đồ ăn nhẹ cho trẻ em và các sản phẩm từ sữa.

Đặc biệt, với xu hướng chăm sóc sức khỏe tăng cao hậu Covid-19, các đơn vị mua hàng rất quan tâm đến các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như collagen, vi khuẩn axit lactic và thực phẩm thuần chay. Điều này khẳng định khả năng mở rộng thị trường trở lại tại Việt Nam.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu các phiên tư vấn trực tiếp, một hội thảo xuất khẩu đặc biệt với nội dung thực tiễn về chiến lược gia nhập thị trường thực phẩm online - offline và thủ tục thông quan đối với thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam đã được tổ chức.

Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ các cơ quan nông nghiệp và công nghiệp, các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm muốn tiến vào thị trường bản địa.

Bên cạnh đó, K-Food Fair Vietnam 2023 cũng phối hợp cùng Vincom Retail (Công ty con của Tập đoàn VinGroup Việt Nam) tổ chức sự kiện B2C là Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc tại Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng, Vinhomes Ocean Park 2.

Lễ hội tưng bừng diễn ra các chương trình văn hóa Hàn Quốc đặc sắc như thử làm bánh mì kim chi, cover các bài nhảy nổi tiếng và đặc biệt là màn trình diễn của các ca sĩ K-pop đang được yêu thích...

Lễ hội đã thu hút khoảng 40.000 khách tham quan trong 2 ngày, mang đến những trải nghiệm văn hóa, nông nghiệp và ẩm thực Hàn Quốc khó quên cho bất cứ ai tham gia.

Đặc biệt, chương trình trải nghiệm sản phẩm mới cũng đã được diễn ra tại Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2023 từ ý tưởng triển lãm bán hàng đặc biệt K-Food quy mô lớn.

Chương trình đã tích cực thúc đẩy sự tham gia của các nhà nhập khẩu, phân phối giao dịch các sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp thực phẩm nước ngoài, mang lại doanh thu bán hàng thực thế cao.

Giám đốc thực phẩm xuất khẩu - Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc - Kwon Oh Yeop - cho biết: “Hội chợ ẩm thực Hàn Quốc K-Food 2023 mang ý nghĩa quan trọng trong việc lan tỏa hơn nữa văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc, đồng thời mang đến cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người mua và tạo doanh thu thực tế cho nhà bán. Việt Nam là thị trường có nhu cầu cao về hàng hóa nông sản Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ để nâng cao vị thế và độ tin dùng sản phẩm K-Food tại đây”.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: xuất khẩu nông lâm thủy sản

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh