Chủ nhật 11/05/2025 21:53

Dầu gội Sunsilk

Bên cạnh xà phòng thì mặt hàng dầu gội cũng đang bị làm giả nhiều và chủ yếu tiêu thụ ở các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Hàng thật - hàng giả

 - Mới đây đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã phát hiện và thu giữ 21.000 gói dầu gội đầu giả, có nguồn gốc xuất xứ nhập lậu từ Trung Quốc nhưng lại được đóng gói hết sức tinh vi và giả mạo các nhãn hiệu Sunsilk, Romano…

Quản lý thị trường Thừa Thiên - Huế cũng phát hiện nhiều loại dầu gội đầu giả của Clear, Sunsilk, Dove… bán trên địa bàn tỉnh này. Theo cơ quan chức năng, các loại dầu gội đầu này được một đường dây làm lậu chiết ra thành nhiều chai (loại 350 -450 ml) thay đổi nhãn mác, sau đó được tiêu thụ ở các chợ đầu mối như Đông Ba, An Cựu, Bến Ngự, Bao Vinh... hoặc đem bán cho các tiệm uốn tóc, quầy hàng ở các vùng quê với giá 12.000 -19.000 đồng/chai, rẻ hơn so với các loại dầu gội thật.

Dầu gội được làm giả tinh vi và bán với giá siêu rẻ nhưng chất lượng lại không được đảm bảo đang thực sự là mối nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Việc sử dụng hàng kém chất lượng sẽ có những hệ lụy không nhỏ cho người sử dụng, do vậy người tiêu dùng cần phải cẩn thận hơn với những loại dầu gội, dầu xả trôi nổi tại các chợ nhỏ, chợ cóc, không vì rẻ mà mang họa vào thân.

Bà con cần lưu ý một số chi tiết trên gói dầu gội đầu để nhận biết hàng thật, hàng giả. Cụ thể ở gói dầu gội Sunsilk như sau:

Hàng thật:

- Có lô-gô U in chìm trên vỏ bao bì.

- Có vết xé gói góc trên cùng bên trái.

- Hình ngôi sao góc trên cùng, bên trái rõ ràng, sắc nét.

Hàng giả:

- Không có lô-gô U in chìm trên vỏ bao bì.

- Không có vết xé gói.

- Hình ngôi sao góc trên cùng, bên trái không rõ ràng, sắc nét.

Ng.Duyên

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Nông sản miền núi: Bắt nhịp tiêu dùng xanh, tăng sức mua

Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức