Thứ tư 20/11/2024 00:31

Công ty Vịnh Thiên Đường bị phạt vì cung cấp thông tin không chính xác trong hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông tin về việc chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và Kết luận thanh tra của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường

Theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, năm 2022, trên cơ sở tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (nay là Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia) đã tiến hành thanh tra về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường.

Sau khi thanh tra, cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã ban hành Quyết định số 300/QĐ-XPVPHC ngày 28/12/2022 xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này với các nội dung:

Công ty đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 47 của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP (Nghị định 98) ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, được sửa đổi bởi Nghị định số 17/2022/NĐ-CP (Nghị định 17).

Ngoài ra, Công ty Vịnh Thiên Đường còn sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn quy định (quy định tại điểm a khoản 1 Điều 50 của Nghị định số 98, được sửa đổi bởi Nghị định 17).

Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường bị phạt đối với hành vi sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn theo quy định (Ảnh minh họa)

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, với các lỗi vi phạm kể trên, Công ty Vịnh Thiên Đường bị áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả là: Phạt tiền đối với hành vi cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 47 của Nghị định 98, được sửa đổi bởi Nghị định 17; Phạt tiền đối với hành vi sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn quy định theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 50 của Nghị định 98, được sửa đổi bởi Nghị định 17.

Đồng thời, buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm; Buộc sửa đổi hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo đúng quy định.

Sau quá trình đốc thúc, theo dõi của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, đến nay Công ty Vịnh Thiên Đường đã thực hiện hết kết luận thanh tra, bao gồm: Nộp tiền phạt vào Ngân sách nhà nước; Sửa cỡ chữ của hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong giao dịch với người tiêu dùng tối thiểu 12; Niêm yết công khai Kết luận thanh tra số 12/KL-CT tại trụ sở chính của công ty trong vòng 15 ngày liên tục kể từ ngày nhận được Kết luận thanh tra.

Đối với việc sửa đổi nội dung hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ mẫu; công khai bản sửa đổi trên trang thông tin điện tử chính thức và tại văn phòng công ty, doanh nghiệp này mới chính thức sử dụng bản hợp đồng sửa đổi từ ngày 30/6 vừa qua.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, sẽ tiếp tục rà soát, thông tin về các nội dung cần lưu ý trong các bản hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ theo mẫu và khuyến nghị người dân lưu ý, nghiên cứu và cân nhắc kỹ trước khi giao kết hợp đồng.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài