Cộng đồng Hồi giáo có nhiều đóng góp vào sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố cho rằng, thời gian qua, cộng đồng Hồi giáo thành phố đã có đóng góp lớn vào sự phát triển chung của TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á dẫn đầu thế giới về tiềm năng thị trường Hồi giáo Cơ hội chưa được khai thác của thị trường Halal Chứng nhận Halal và cơ hội cho sản phẩm Việt tại thị trường các quốc gia Hồi giáo

Chiều 6/3, tại Thánh đường Musulmane (số 66 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1); Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố, Ban Quản trị Thánh đường, Tiểu Thánh đường và các điểm sinh hoạt Hồi giáo tập trung nhân Tháng Ramadan Hồi lịch 1445 - Dương lịch 2024.

Đây là hoạt động định kỳ hằng năm của MTTQ Việt Nam thành phố nhằm thực hiện chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước; đồng thời thể hiện sự quan tâm, động viên các vị chức sắc, chức việc và tín đồ Hồi giáo tiếp tục tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng, bảo vệ thành phố và góp phần phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tham dự có ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Dân tộc - Tôn giáo Ban Dân vận Thành ủy; ông Đinh Văn Hòa, Phó trưởng Ban Dân tộc thành phố; Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo thành phố, đại diện Ban Quản trị Thánh đường, tiểu Thánh đường và các điểm sinh hoạt Hồi giáo tập trung trên địa bàn thành phố.

Cộng đồng Hồi giáo có nhiều đóng góp vào sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Phạm Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố, Ban Quản trị Thánh đường, Tiểu Thánh đường và khu vực Hồi giáo nhân tháng Ramadan.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Phạm Minh Tuấn ghi nhận sự đóng góp của Cộng đồng Hồi giáo Thành phố trong năm 2023. Thời gian qua, cộng đồng Hồi giáo tại thành phố đã phấn đấu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Hồi giáo thành phố. Nhiều gia đình khó khăn đã nỗ lực vươn lên và ngày càng có nhiều người thành đạt trên các lĩnh vực.

Ông Phạm Minh Tuấn cũng bày tỏ sự mong muốn và tin tưởng các chức sắc, chức việc trong Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo, Ban Quản trị các Thánh đường, Tiểu Thánh đường, đồng bào Hồi giáo tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng hành cùng nhân dân toàn thành phố trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ các cấp phát động.

Đồng thời ông Tuấn đề nghị đồng bào Hồi giáo trên địa bàn thành phố tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng nhân dân thành phố thực hiện nhiệm vụ phát triển TP. Hồ Chí Minh theo tinh thần của Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng và nhiệm vụ phát triển TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, đưa thành phố sớm hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động sáng tạo, có vị thế nổi trội trong khu vực Đông Nam Á.

Cùng với đó là tiếp tục ra sức tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp phát động, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2024: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

Thay mặt các chức sắc, chức việc và đồng bào theo đạo Hồi giáo, ông M.Mohamed Amine - Thư ký Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố bày tỏ sự cảm ơn về tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đối với đồng bào theo đạo Hồi giáo tại Thành phố đã động viên, tạo điều kiện cho đồng bào theo đạo Hồi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Đồng thời tích cực vận động các gia đình đồng bào Hồi xây dựng gia đình văn hóa, hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ các cấp phát động; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Tháng Ramadan là lễ quan trọng của đồng bào chăm theo đạo Hồi giáo Islam tại Thành phố và tín đồ Hồi giáo Islam trên thế giới. Trong tháng Ramadan, mọi tín đồ Hồi giáo sẽ nhịn ăn, uống từ khi mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn.

Năm nay, Cộng đồng Hồi giáo tại TP. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện tháng Ramadan Hồi lịch 1445 - Dương lịch 2024 dự kiến từ ngày 11/3 và kết thúc vào ngày 10/4/2024.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: văn hóa dân tộc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Từ lợi thế có nhiều cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, đa dạng văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số, Cao Bằng đang biến du lịch thành lực đẩy phát triển kinh tế.
Chợ miền núi Bắc Kạn:

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Không chỉ là nơi mua bán, chợ miền núi ở Bắc Kạn là không gian văn hóa cộng đồng, nhưng việc thiếu vốn và khó hút đầu tư đang khiến nhiều chợ xuống cấp.
Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Logistics nông sản tại khu vực miền núi là mắt xích then chốt nhưng cũng là "nút thắt cổ chai" trên hành trình đưa nông sản Việt vươn ra thị trường rộng lớn.
Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Những sản phẩm đặc trưng như miến đao, quế hữu cơ, mật ong bạc hà, sâm khoai... được bà con dân tộc thiểu số đưa lên “chợ mạng” thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Đắk Lắk đang chủ động mở rộng đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã không ngừng nỗ lực thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc, từng bước đưa diện mạo nông thôn chuyển mình.
Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Giờ đây những món ăn đặc trưng của vùng nông thôn không chỉ gói gọn trong bếp lửa gia đình mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền nhờ ứng dụng công nghệ số.
Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Làng Canh Tiến, xã Canh Liên - xã "vùng lõm" cuối cùng đã được cấp điện, đánh dấu mốc 100% hộ dân toàn tỉnh Bình Định được sử dụng điện lưới quốc gia.
Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 không chỉ là dịp hội tụ văn hóa, mà còn là cơ hội quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số.
Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Nông sản sạch không chỉ nâng cao thu nhập mà còn thay đổi tư duy cũ, mở lối đi bền vững cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.
Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Từ áp dụng công nghệ vào sản xuất đến việc mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, phụ nữ nông thôn dần khẳng định vai trò quan trọng của cuộc cách mạng chuyển đổi số.
Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Chính sách hỗ trợ thiết thực cùng quyết tâm của bà con dân tộc thiểu số ở miền núi đã và đang tạo nên những thương hiệu sản phẩm ngày một mạnh.
Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Tại HTX Chè Thịnh An không chỉ làm chè mà còn làm văn hóa. Không chỉ bán sản phẩm, mà xây dựng cả câu chuyện về vùng đất chè nổi tiếng của Việt Nam.
Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Bằng nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, tỉnh Thái Nguyên đang từng bước tháo gỡ nút thắt “đầu ra” cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Ở nông thôn, những tủ sách nhỏ đang mở ra thế giới diệu kỳ cho trẻ em, văn hóa đọc dần bén rễ, nuôi dưỡng ước mơ và gieo mầm tri thức từ trang sách đầu đời.
Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Lễ cúng về nhà mới của người Hrê là phong tục lâu đời, nhằm tạ ơn thần linh, cầu mong ngôi nhà được chở che, gia chủ bình an, khỏe mạnh, cuộc sống no đủ.
Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Từ chợ truyền thống đến thương mại hiện đại, Bình Định đang dồn lực tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào thiểu số không thể thiếu vai trò của người cao tuổi - người hiểu đất, quý làng, canh cánh với chuyện phát triển kinh tế.
Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai đang nỗ lực nâng giá trị cho sản phẩm cà phê đặc sản, từ đó giúp bà con dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Gia Lai phát triển chợ vùng sâu, mở lối sinh kế bền vững

Gia Lai phát triển chợ vùng sâu, mở lối sinh kế bền vững

Với kết quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia, các chợ vùng sâu Gia Lai không chỉ khơi thông dòng chảy hàng hóa mà còn mở lối sinh kế bền vững cho người dân.
Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang

Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang

Từ việc đầu tư mạng lưới chợ dân sinh đến hỗ trợ quảng bá sản phẩm địa phương, Bắc Giang đang từng bước tạo đòn bẩy cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam đần trở thành sinh kế thoát nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số, mở ra cơ hội phát triển công nghiệp chế biến dược liệu quy mô lớn.
VCAMart:

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

Từ bản làng tới bàn ăn thành thị, VCAMart đang mở đường cho nông sản đồng bào dân tộc thiểu số miền núi “bắt sóng” số hóa, gia nhập sân chơi thương mại điện tử.
‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp từ chính sách đến hành động nhằm tạo dựng thị trường cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Long nhãn Sơn La -

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Cùng với trái nhãn đã làm nên thương hiệu, sản phẩm long nhãn Sơn La cũng là một sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, làm đa dạng sản phẩm địa phương.
Mobile VerionPhiên bản di động