2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch

Sự kết hợp giữa loài hoa bia Saaz quý tộc cùng kinh nghiệm bậc thầy từ những nghệ nhân ủ bia tạo nên hương vị độc bản của kiệt tác bia Trúc Bạch
Kỷ lục mô hình lon bia Hà Nội và lon bia Trúc Bạch lớn nhất Việt Nam

Ra đời từ năm 1958, được đặt tên theo một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội, Bia Trúc Bạch từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá ẩm thực của người dân Thủ đô. Với cương vị là một trong những thương hiệu bia nội đầu tiên của Việt Nam, Trúc Bạch là một sản phẩm đẳng cấp, hội tụ đầy đủ tinh hoa để chinh phục người thưởng bia.

Hoa bia Saaz – Loài hoa duy nhất được mệnh danh Nữ hoàng của loài hoa bia

Được biết là một loài hoa bia của giới quý tộc, hoa bia Saaz chính là phần nguyên liệu không thể thiếu để Kiệt tác bia Trúc Bạch có được vị thế đẳng cấp của mình. Loài hoa bia Saaz có nguồn gốc từ thung lũng Zatec, thuộc Cộng hoà Czech vốn được số ít dòng họ quý tộc trong vùng nuôi trồng từ hơn 1000 năm trước.

2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch

Thùng bia khổng lồ trưng bày tại trung tâm thị trấn Zatec, nơi khởi nguồn của hoa bia Saaz

(Ảnh: Financial Times)

Do tiêu chí khắt khe và kỳ công trong quy trình nuôi dưỡng, chỉ có 4738 ha đất ở đây đáp ứng đủ điều kiện thổ nhưỡng cho hoa bia Saaz phát triển và tạo ra sản lượng khiêm tốn. Ngày nay, Saaz được trồng ở nhiều nơi trên thế giới nhưng Zatec vẫn là vùng đất cho ra hoa bia Saaz chất lượng nhất. "Saaz từ Zatec chính là chiếc chìa khóa vàng để tạo nên linh hồn của Trúc Bạch", đại diện thương hiệu cho biết.

Hoa bia Saaz được các chuyên gia đầu ngành miêu tả mang hương vị và hương thơm sang trọng. Hương thơm thảo mộc ấm áp được ví như bản hợp ca của hồng bạch, quế hồi, hoa cỏ và chanh leo hấp dẫn người thưởng thức. Hàm lượng axit alpha dao động trong khoảng 3 đến 4% tạo nên vị đắng tinh tế cho bia. Khi đã nắm trong tay Saaz từ Zatec, các bậc thầy ủ nấu có thể tạo ra vị bia lay động cảm quan của những người sành bia nhất.

Khi hoa bia Saaz tạo nên dấu ấn hương vị đặc trưng, sự hội tụ của nguyên liệu đại mạch Pháp cao cấp chỉ có thể được thu hoạch vào mùa xuân là yếu tố nâng tầm trải nghiệm đẳng cấp của Kiệt tác bia Trúc Bạch. Các nghệ nhân nấu bia đã phải thực hiện nhiều cuộc tuyển chọn trước khi "chấm" hai nguyên liệu này để tạo nên tên tuổi của Kiệt tác bia.

Kinh nghiệm bậc thầy lưu truyền suốt trăm năm

Để những nguyên liệu quý có thể phát huy hết phẩm chất, quy trình nấu ủ bia đóng một vai trò quan trọng. Với nhiều thập kỷ kinh nghiệm, các nghệ nhân Trúc Bạch sở hữu những bí quyết nấu ủ bậc thầy, cùng với sự thấu hiểu sâu sắc từng loại nguyên liệu. Đây chính là công thức nấu bia bí truyền được lưu giữ hơn 130 năm đã tạo nên một “kiệt tác bia” như Trúc Bạch. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của công nghệ đạt chuẩn quốc tế, tạo ra sự đồng nhất giữa các mẻ bia. "Điều đặc biệt của một mẻ bia Trúc Bạch là bí quyết lên men hai lần và kỹ thuật tạo hương Kettle Hops - đó chính là thời điểm vàng để bổ sung hoa bia Saaz vào bồn nấu để tạo ra một hương thơm độc đáo cho Trúc Bạch", các nghệ nhân nấu bia của Trúc Bạch chia sẻ.

2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch
Bậc thầy nấu bia chiêm ngưỡng hoa bia Saaz (nguồn: Habeco)

Với những bí quyết ủ nấu được lưu truyền qua nhiều thế hệ các nghệ nhân bậc thầy hương vị của bia Trúc Bạch đã và đang giữ gìn chất nguyên bản theo thời gian. Đó là hương thơm quyến rũ độc đáo và vị đắng đằm, đậm, và lớp bọt bia có độ sánh mịn mềm mại. Dù là lon hay chai, Trúc Bạch vẫn giữ nguyên vẹn và đồng nhất chất lượng bia đỉnh cao ở tất cả định dạng thành phẩm từ mẻ bia đầu tiên vào năm 1958 đến nay.

Theo thời gian, thiết kế lon và chai đã có nhiều thay đổi, theo hướng hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hơn nhưng hương vị của Bia Trúc Bạch vẫn nguyên đẳng cấp bất biến. “Nâng ly bia lên, ta cảm nhận được mùi thơm rất đặc trưng của hoa bia Saaz và đại mạch mùa xuân. Nhấp ngụm bia đầu tiên, thấy một vị đắng nhẹ nhưng dư vị lại êm mượt và ngọt dịu, lay động mọi tầng giác quan”.

2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch
Bia Trúc Bạch (nguồn: Habeco)

Với nguồn nguyên liệu quý hiếm vương giả cùng kinh nghiệm của những bậc thầy nấu bia đã lưu truyền trăm năm, Bia Trúc Bạch được đánh giá có chất lượng đỉnh cao, thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường. Sản phẩm được nhiều người sành bia đánh giá là "sự lựa chọn đẳng cấp".

Lâm Hiếu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Doanh nghiệp Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngày 13/10, Đồng hồ Hải Triều chính thức mở bán King Seiko tại 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, TPHCM. Sản phẩm biểu tượng giá trị văn hóa Nhật Bản.
Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

Là siêu thị thứ 8 của EAON tại Việt Nam được mở tại Quận 8, TP.Hồ Chí Minh, AEON Tạ Quang Bửu hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình trẻ và thế hệ gen Z.
NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện ngày thẻ Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động