2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch

Sự kết hợp giữa loài hoa bia Saaz quý tộc cùng kinh nghiệm bậc thầy từ những nghệ nhân ủ bia tạo nên hương vị độc bản của kiệt tác bia Trúc Bạch
Kỷ lục mô hình lon bia Hà Nội và lon bia Trúc Bạch lớn nhất Việt Nam

Ra đời từ năm 1958, được đặt tên theo một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội, Bia Trúc Bạch từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá ẩm thực của người dân Thủ đô. Với cương vị là một trong những thương hiệu bia nội đầu tiên của Việt Nam, Trúc Bạch là một sản phẩm đẳng cấp, hội tụ đầy đủ tinh hoa để chinh phục người thưởng bia.

Hoa bia Saaz – Loài hoa duy nhất được mệnh danh Nữ hoàng của loài hoa bia

Được biết là một loài hoa bia của giới quý tộc, hoa bia Saaz chính là phần nguyên liệu không thể thiếu để Kiệt tác bia Trúc Bạch có được vị thế đẳng cấp của mình. Loài hoa bia Saaz có nguồn gốc từ thung lũng Zatec, thuộc Cộng hoà Czech vốn được số ít dòng họ quý tộc trong vùng nuôi trồng từ hơn 1000 năm trước.

2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch

Thùng bia khổng lồ trưng bày tại trung tâm thị trấn Zatec, nơi khởi nguồn của hoa bia Saaz

(Ảnh: Financial Times)

Do tiêu chí khắt khe và kỳ công trong quy trình nuôi dưỡng, chỉ có 4738 ha đất ở đây đáp ứng đủ điều kiện thổ nhưỡng cho hoa bia Saaz phát triển và tạo ra sản lượng khiêm tốn. Ngày nay, Saaz được trồng ở nhiều nơi trên thế giới nhưng Zatec vẫn là vùng đất cho ra hoa bia Saaz chất lượng nhất. "Saaz từ Zatec chính là chiếc chìa khóa vàng để tạo nên linh hồn của Trúc Bạch", đại diện thương hiệu cho biết.

Hoa bia Saaz được các chuyên gia đầu ngành miêu tả mang hương vị và hương thơm sang trọng. Hương thơm thảo mộc ấm áp được ví như bản hợp ca của hồng bạch, quế hồi, hoa cỏ và chanh leo hấp dẫn người thưởng thức. Hàm lượng axit alpha dao động trong khoảng 3 đến 4% tạo nên vị đắng tinh tế cho bia. Khi đã nắm trong tay Saaz từ Zatec, các bậc thầy ủ nấu có thể tạo ra vị bia lay động cảm quan của những người sành bia nhất.

Khi hoa bia Saaz tạo nên dấu ấn hương vị đặc trưng, sự hội tụ của nguyên liệu đại mạch Pháp cao cấp chỉ có thể được thu hoạch vào mùa xuân là yếu tố nâng tầm trải nghiệm đẳng cấp của Kiệt tác bia Trúc Bạch. Các nghệ nhân nấu bia đã phải thực hiện nhiều cuộc tuyển chọn trước khi "chấm" hai nguyên liệu này để tạo nên tên tuổi của Kiệt tác bia.

Kinh nghiệm bậc thầy lưu truyền suốt trăm năm

Để những nguyên liệu quý có thể phát huy hết phẩm chất, quy trình nấu ủ bia đóng một vai trò quan trọng. Với nhiều thập kỷ kinh nghiệm, các nghệ nhân Trúc Bạch sở hữu những bí quyết nấu ủ bậc thầy, cùng với sự thấu hiểu sâu sắc từng loại nguyên liệu. Đây chính là công thức nấu bia bí truyền được lưu giữ hơn 130 năm đã tạo nên một “kiệt tác bia” như Trúc Bạch. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của công nghệ đạt chuẩn quốc tế, tạo ra sự đồng nhất giữa các mẻ bia. "Điều đặc biệt của một mẻ bia Trúc Bạch là bí quyết lên men hai lần và kỹ thuật tạo hương Kettle Hops - đó chính là thời điểm vàng để bổ sung hoa bia Saaz vào bồn nấu để tạo ra một hương thơm độc đáo cho Trúc Bạch", các nghệ nhân nấu bia của Trúc Bạch chia sẻ.

2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch
Bậc thầy nấu bia chiêm ngưỡng hoa bia Saaz (nguồn: Habeco)

Với những bí quyết ủ nấu được lưu truyền qua nhiều thế hệ các nghệ nhân bậc thầy hương vị của bia Trúc Bạch đã và đang giữ gìn chất nguyên bản theo thời gian. Đó là hương thơm quyến rũ độc đáo và vị đắng đằm, đậm, và lớp bọt bia có độ sánh mịn mềm mại. Dù là lon hay chai, Trúc Bạch vẫn giữ nguyên vẹn và đồng nhất chất lượng bia đỉnh cao ở tất cả định dạng thành phẩm từ mẻ bia đầu tiên vào năm 1958 đến nay.

Theo thời gian, thiết kế lon và chai đã có nhiều thay đổi, theo hướng hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hơn nhưng hương vị của Bia Trúc Bạch vẫn nguyên đẳng cấp bất biến. “Nâng ly bia lên, ta cảm nhận được mùi thơm rất đặc trưng của hoa bia Saaz và đại mạch mùa xuân. Nhấp ngụm bia đầu tiên, thấy một vị đắng nhẹ nhưng dư vị lại êm mượt và ngọt dịu, lay động mọi tầng giác quan”.

2 yếu tố kiến tạo nên đẳng cấp kiệt tác bia Trúc Bạch
Bia Trúc Bạch (nguồn: Habeco)

Với nguồn nguyên liệu quý hiếm vương giả cùng kinh nghiệm của những bậc thầy nấu bia đã lưu truyền trăm năm, Bia Trúc Bạch được đánh giá có chất lượng đỉnh cao, thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường. Sản phẩm được nhiều người sành bia đánh giá là "sự lựa chọn đẳng cấp".

Lâm Hiếu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Doanh nghiệp Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Từ nay đến hết 23/2/2025, khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay đều có cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max cùng hàng ngàn voucher ưu đãi trị giá “siêu khủng".
Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Ngày 10/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ.
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Hòa cùng không khí mua sắm rộn ràng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi hấp dẫn tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách...
An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm là nhu cầu tất yếu của xã hội. Khi người tiêu dùng thay đổi nhận thức sẽ buộc người sản xuất, kinh doanh phải thay đổi nhận thức.
Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Dự án SAFEGRO đang góp phần giúp Việt Nam bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm có thể phòng ngừa được.

Tin cùng chuyên mục

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 06/12/2024 đến hết ngày 28/1/2025 cho các dòng xe Honda CR-V, Honda City, Honda BR-V...
Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Kỷ niệm dấu mốc 10 năm phát triển, Linh Hương triển khai Megalive sale đồng giá 9k - chưa từng có trong lịch sử ngành mỹ phẩm Việt với những sản phẩm chất lượng
Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức chuỗi sự kiện tập huấn, tuyên truyền, phổ biến quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Tối 29/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024.
AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam triển khai khuyến mãi lớn cuối năm trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm, góp phần kích cầu tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm.
Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Với mức giảm giá đến 100%, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ dịp cuối năm và Tết 2025.
Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Từ 26/11 - 30/11 tại phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, diễn ra Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 11”.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động