Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Hơn 100.000 lượt doanh nghiệp đươc hỗ trợ kết nối giao thương Đòn bẩy từ xúc tiến thương mại trực tuyến

Decision Lab vừa công bố báo cáo Connected Consumer mới nhất cho quý 3/2024 để làm rõ những xu hướng quan trọng trong bối cảnh số phát triển mạnh tại Việt Nam.

Báo cáo cho biết, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa có tính giải trí và sự tương tác với nhãn hàng.

Livestreaming tiếp tục cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, với các nền tảng thương mại trực tiếp qua livestream ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý 3/2024. Facebook hiện vẫn dẫn đầu về mức độ thâm nhập với 62% thị phần, nhưng TikTok đang thu hẹp khoảng cách nhanh chóng khi nâng mức thâm nhập lên 53%, tăng đáng kể so với quý trước.

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm
Nguồn: Decision Lab

Đặc biệt, TikTok hiện trở thành nền tảng được ưa chuộng nhất để livestream, với 33% người dùng ưu tiên, tăng 6 điểm so với trước, trong khi Facebook giảm 6 điểm xuống còn 32%. Sự tích hợp mượt mà của các tính năng cốt lõi trên TikTok và Facebook như video ngắn và tương tác trực tiếp đã đưa nền tảng này trở thành nền tảng giải trí đa năng, cực kỳ phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Đây là cơ hội đáng giá để các thương hiệu tận dụng livestream, mang lại trải nghiệm mua sắm nhiều tương tác và cuốn hút, giúp tăng kết nối với người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số.

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm
Livestreaming tiếp tục cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Ảnh: Website Bộ Công Thương

Báo cáo cũng nêu, trình duyệt Cốc Cốc tiếp tục chiếm ưu thế bên cạnh các ông lớn toàn cầu như Google Chrome và Safari, giữ vững vị trí quan trọng trong thị trường trình duyệt web tại Việt Nam. Cốc Cốc đứng thứ hai về sử dụng trên PC với tỷ lệ thâm nhập 59%, chỉ xếp sau Google Chrome ở mức 83%, vượt xa các trình duyệt khác. Trên thiết bị di động, Cốc Cốc cũng giữ thị phần đáng kể với 21%, theo sau Chrome (75%) và Safari (30%).

Bên cạnh đó, Cốc Cốc còn nổi bật về độ hài lòng của người dùng. Theo khảo sát từ Decision Lab, trình duyệt này đạt điểm NPS (Net Promoter Score) là 53 trên PC, giữ vị trí thứ hai sau Chrome. Điều đáng chú ý, dù ít người dùng trên di động hơn so với Chrome và Safari, nhưng Cốc Cốc lại có điểm NPS cao nhất là 66 trên di động. Mức độ hài lòng và sự sẵn sàng giới thiệu Cốc Cốc cho người khác này cho thấy sự kết nối vững chắc của Cốc Cốc với người dùng, củng cố uy tín của họ trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab cho biết: “Khả năng đổi mới và mang lại các tính năng hướng đến người dùng đã giúp Cốc Cốc nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các đối thủ toàn cầu. Xu hướng này đánh dấu tiềm năng của Cốc Cốc trong việc chiếm được nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam".

Trong lĩnh vực tài chính số, các ứng dụng ngân hàng đã có sự bứt phá mạnh trong quý 3/2024, với mức tăng 10 điểm về tỷ lệ sử dụng, trong khi MoMo vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 69% tỷ lệ thâm nhập.

Đáng chú ý, các ứng dụng ngân hàng đã có sự phát triển vượt bậc ở mọi nhóm tuổi, đặc biệt đối với Gen Z bởi sự ưu tiên của họ dành cho các dịch vụ tài chính an toàn và tích hợp cao. Sự tăng trưởng 5 điểm trong việc ưu tiên sử dụng ứng dụng ngân hàng ở Gen Z phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của tính bảo mật và tiện lợi trong tài chính số. Đây là cơ hội để các thương hiệu hợp tác với các nền tảng này, mang lại những giải pháp tài chính an toàn và liền mạch, phù hợp với nhu cầu của người dùng trẻ tuổi

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.

Tin cùng chuyên mục

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngày 13/10, Đồng hồ Hải Triều chính thức mở bán King Seiko tại 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, TPHCM. Sản phẩm biểu tượng giá trị văn hóa Nhật Bản.
Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động