Thứ bảy 23/11/2024 04:04

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.

Theo số liệu thống kê của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến. Trong đó, các tổng đài viên của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tiếp nhận và trả lời được tổng cộng 4.469 cuộc gọi, chiếm tỷ lệ khoảng 69,9% tổng số cuộc gọi đến.

Bên cạnh hệ thống tổng đài 1800.6838, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng, cá nhân và cả tổ chức có cơ hội phản ánh lại ý kiến dưới nhiều hình thức như: bưu điện công văn, thư điện tử,...

Theo đó, trong 8 tháng đầu năm, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tiếp nhận, xử lý 667 đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân (bao gồm cả người tiêu dùng) qua một số phương thức chủ yếu sau: Bưu điện, công văn (chiếm khoảng 73,3%); thư điện tử (chiếm khoảng 24,6%); hệ thống tiếp nhận đơn, thư phản ánh trực tuyến qua website chiếm số lượng thấp (khoảng 1,1%). Ngoài ra, đơn thư phản ánh của người tiêu dùng được gửi qua Cổng dịch vụ công Quốc gia chiếm số lượng ko đáng kể (khoảng 0,8%).

Trung bình mỗi năm, Tổng đài 1800.6838 tiếp nhận khoảng hơn 10.000 cuộc gọi. Trong số đó, có khoảng 80% các cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn

Phân tích kỹ hơn trong 667 đơn thư phản ánh, kiến nghị và khiếu nại của tổ chức và cá nhân, xét theo lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ, số lượng đơn, thư đã tiếp nhận gồm: Lĩnh vực bất động sản, nhà ở chiếm tỷ trọng lớn nhất với khoảng 33,4%; tiếp theo đó là ngành du lịch, nhà hàng chiếm khoảng 23,2%; và dịch vụ giải trí chiếm khoảng 6,6% trong tổng số đơn, thư đã tiếp nhận.

Ngoài ra, một số nhóm ngành hàng hóa, dịch vụ khác cũng có số lượng đơn, thư phản ánh tương đối lớn được phân bổ nhiều ở các nhóm như: Thương mại điện tử; dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không; điện tử gia dụng; dịch vụ ngân hàng; thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; phương tiện đi lại; dịch vụ vận tải, phương tiện vận chuyển; dịch vụ bảo hiểm…

Tổng đài 1800.6838 là tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vận hành. Hệ thống Tổng đài được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6 - 8 - 3 - 8” tương ứng với các chữ cái “N - T - D - V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa “Người - Tiêu - Dùng - Việt”. Đây là cũng là hệ thống tổng đài hoàn toàn miễn phí, kể cả phí cuộc gọi.

Trung bình mỗi năm, Tổng đài tiếp nhận khoảng hơn 10.000 cuộc gọi. Trong số đó, có khoảng 80% các cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'