Thứ năm 08/05/2025 21:16

Vietjet công bố đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Melbourne (Úc)

Vietjet công bố khai thác các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Úc trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của đoàn công tác Chính phủ bang Victoria (Úc).

Theo Vietjet công bố, đường bay thẳng với các chuyến bay đầu tiên kết nối TP.Hồ Chí Minhvà thành phố Melbourne (Úc) từ ngày 31/3/2023 với tần suất 03 chuyến/tuần, và dự kiến tăng lên 07 chuyến/tuần từ tháng 12 năm 2024.

ông Tim Pallas – Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria (Thứ 4 từ trái qua) tại Lễ công bố đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Melbourne (Úc) của Vietjet

Vietjet sẽ đưa vào khai thác đội tàu bay thân rộng A330 hiện đại và tiện nghi với các hạng giá vé SkyBoss Business, SkyBoss, Deluxe và Eco mang đến trải nghiệm bay đa dạng, hợp lý cho người dân hai nước. Lịch bay dự kiến như sau:

Các chuyến bay cất cánh tại TP. Hồ Chí Minh vào lúc 9:50 (giờ địa phương) vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần, hạ cánh tại sân bay Melbourne vào lúc 22:35 (giờ địa phương) cùng ngày. Từ sân bay Melbourne, các chuyến bay cất cánh vào lúc 0:30 (giờ địa phương) vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, hạ cánh tại tại TP. Hồ Chí Minh vào lúc 05:15 (giờ địa phương) cùng ngày.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Tim Pallas – Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria hoan nghênh quyết định của VietJet khai thác các đường bay nối Việt Nam với Melbourne. “Sự xuất hiện của một hãng hàng không khác từ Đông Nam Á là một thắng lợi cho nền kinh tế Victoria và việc làm tại địa phương – phản ánh sức mạnh của thị trường du lịch và xuất khẩu của chúng tôi.”

Việc Vietjet - hãng hàng không mới của Việt Nam mở đường bay thẳng đến tiểu bang Victoria là bước khởi đầu cho mạng bay bay kết nối giữa Việt Nam và Úc, trong kế hoạch phủ kín các châu lục, mang lại cơ hội bay cho hàng triệu người dân. Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự hỗ trợ của nhà chức trách Việt Nam và Úc, chính quyền tiểu bang Victoria, Vietjet sẽ góp phần tạo động lực mới cho tăng trưởng du lịch – thương mại – kinh tế của Việt Nam, các địa phương Việt Nam và bang Victoria nói riêng, Úc nói chung trong thời gian tới. Đặc biệt, với mạng bay rộng khắp, Vietjet sẽ mở ra cơ hội khám phá nước Úc cho du khách từ các nước châu Á thông qua dịch vụ nối chuyến tiện lợi, hợp lý của hãng.

Nước Úc và bang Victoria là điểm du lịchvà học tập nổi tiếng. Năm 2019, có hơn 123.000 du khách Việt Nam đến Úc. Quan hệ thương mại song phương Việt Nam – Úc năm 2021 đạt 12,4 tỷ đô la Mỹ cao nhất từ trước đến nay. Điều này sẽ được cải thiện đáng kể khi các chuyến bay của Vietjet được đưa vào khai thác kết nối Việt Nam với các thành phố lớn khác của Úc trong năm 2023.

Quốc Anh
Bài viết cùng chủ đề: hoạt động du lịch

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật