Thiếu hụt đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng vào khách quốc tế dịp Lễ 30/4 và 1/5 Đà Nẵng đón 1,5 triệu lượt khách trong hơn một tháng pháo hoa, tăng 60% so với năm 2023 |
Chiều 19/7, chuyến bay mang ký hiệu HX548 do Hãng hàng không Hong Kong Airlines khai thác đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa 152 hành khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến tham quan, du lịch tại TP. Đà Nẵng.
Đây là chuyến bay thẳng Hồng Kông – Đà Nẵng đầu tiên mà Hãng Hong Kong Airlines thực hiện.
TP. Đà Nẵng chào đón những hành khách trên chuyến bay Hồng Kông – Đà Nẵng đầu tiên do Hãng Hong Kong Airlines khai thác |
Việc hãng Hong Kong Airlines đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng khứ hồi hàng ngày (7 chuyến/tuần) đã góp phần nâng số chuyến bay thẳng từ Hồng Kông – Đà Nẵng lên 21 chuyến/tuần.
Ngay khi đặt chân đến TP. Đà Nẵng, các hành khách trên chuyến bay đã được chào đón nồng nhiệt và được tặng những món quà lưu niệm là những chiếc nón lá truyền thống và các món quà đặc trưng của du lịch Đà Nẵng.
Ông Gary Zhan – Chủ tịch Hãng Hong Kong Airlines cho biết, việc đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng giúp hành khách có thêm nhiều lựa chọn di chuyển giữa 2 thành phố. Đồng thời, đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng không chỉ mở rộng phạm vi mạng lưới bay của Hãng Hong Kong Airlines ở Đông Nam Á mà còn củng cố vị thế của Hồng Kông như một trạm trung chuyển quốc tế.
Tặng quà chào đón các hành khách trên chuyến bay |
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Hong Kong Airlines là hãng bay thứ 3 khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng. Đây là tín hiệu tích cực góp phần thu hút thêm khách đến từ thị trường Trung Quốc. “Thị trường Trung Quốc từ trước dịch Covid – 19 đã là thị trường trọng điểm của Đà Nẵng bao gồm thị trường Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Ma Cao, Hồng Kông. Cùng với việc chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Hong Kong Airlines, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, mở rộng, khôi phục các đường từ Trung Quốc”, bà An nói và thông tin, dự kiến quý III và quý IV/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá tại Thâm Quyến và Quảng Châu (Trung Quốc).
Bà Hoài An cho biết thêm, hiện lượng khách Trung Quốc (bao gồm thị trường Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Ma Cao, Hồng Kông) đang chiếm 17% trong cơ cấu tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đứng thứ 2 về lượng khách quốc tế. Thị trường này cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng tích cực thông qua việc mở được nhiều đường bay mới.