Thứ hai 18/11/2024 21:12

Vé xem BlackPink tại Việt Nam đội giá 3-4 lần, Ban tổ chức concert cảnh báo lừa đảo!

Trước tình trạng vé xem BlackPink tại Việt Nam đã được đội giá, rao bán từ 20 - 30 triệu đồng, ban tổ chức concert BlackPink mong khán giả bình tĩnh, tỉnh táo.

Từ ngày 15/10/2022, BlackPink bắt đầu chuyến lưu diễn toàn cầu nhằm quảng bá cho album Born Pink. World tour của nhóm nhạc nữ nổi tiếng này đã đi qua 3 châu lục với 21 quốc gia, với hàng chục buổi biểu diễn đạt doanh thu khủng và liên tục "cháy vé".

Đến trưa 26/6, Công ty giải trí YG – đơn vị chủ quản của nhóm nhạc BlackPink - bất ngờ công bố lịch diễn của nhóm nhạc nữ tại Việt Nam vào 19h30 hai ngày 29 và 30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tin tức này khiến cộng đồng mạng rộn ràng. Đã có không ít hội nhóm lên kế hoạch chi tiết và dự trù kinh phí kỹ lưỡng cho màn "đu idol" đặc biệt ngay trên nước nhà. Bên cạnh đó, các fan từng tham dự concert của BlackPink ở nước ngoài theo đó cũng chia sẻ những bí kíp để săn vé thành công.

Với độ nổi tiếng của BlackPink, World Tour Born Pink qua 3 châu lục luôn trong tình trạng "cháy vé" sau vài giây mở bán - Ảnh: YG

Trước đó, tại nhiều quốc gia tổ chức concert Born Pink của BlackPink, vé sẽ được bán ra với nhiều hình thức như mua qua web bán vé, mua trực tiếp tại đơn vị phát hành vé hoặc mua lại vé từ “seller" (hay còn được gọi là “chợ đen”). Với hai hình thức mua qua web bán vé và mua trực tiếp, người mua vé sẽ có cơ hội sở hữu những tấm vé giá gốc cùng vị trí ngồi mong muốn. Tuy nhiên với hình thức mua qua “seller" (người bán lại vé), không ít trường hợp đã bị lừa đảo ngay tại các concert của BlackPink ở nước ngoài.

Qua tìm hiểu trên hội nhóm mua bán vé concert BlackPink, một BLINK Việt đã hốt hoảng đăng đàn khi bị “seller" chặn tin nhắn ngay khi vừa thanh toán chuyển khoản tiền mua vé. Trường hợp cũng xảy ra với không ít người mua vé qua lại nhưng phải khi vào đến cổng an ninh soát vé mới biết mình bị lừa.

Và mặc dù YG hay đơn vị tổ chức tại Việt Nam chưa công bố giá vé nhưng trên mạng xã hội đã nhiễu loạn thông tin liên quan đến việc mua bán vé concert Born Pink của BlackPink. Thậm chí, có rất nhiều bài đăng tự nhận “camp vé" (săn vé) với mức công từ 200 nghìn cho đến 1 triệu. Có một số bài đăng còn lấy công từ 2 đến 3 triệu cho lời khẳng định chắc chắn 100% sẽ “camp" được vé VIP cùng vị trí đẹp.

Một tài khoản đăng bài bán vé trên mạng xã hội với giá vé VIP lên tới gần 30 triệu đồng, hạng vé rẻ nhất bị tăng gấp 10 lần

Theo người người hâm mộ đã có kinh nghiệm săn vé cho biết, với sự chênh lệch giữa giá vé gốc và giá vé bao gồm “công camp", người mua vé có thể sẽ chẳng có được tấm vé như mong muốn nhưng chắc chắn mất một số tiền không nhỏ để “cọc camp” cho “seller".

Trên thực tế, tình trạng "cháy vé" concert do số vé bán ra không đủ so với lượng người hâm mộ đông đảo của BlackPink có thể gây nên các thủ đoạn lừa đảo từ phe vé chợ đen hay nhóm người săn vé hộ. Cộng đồng người hâm mộ BlackPink tại Việt Nam cho rằng, qua các đêm diễn của BlackPink tại nước ngoài thời gian vừa qua, chi phí để thuê người “camp vé" dao động từ khoảng 1 - 4 triệu đồng tùy theo mức độ khó, dù vậy, trải nghiệm những lần “camp vé" không mấy dễ chịu do tính cạnh tranh rất cao.

Chia sẻ về một lần nhờ người “camp vé" BlackPink tại Thái Lan, chị Nguyễn Phương Quỳnh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, lần đầu tiên đu idol, do quá háo hức được đi xem concert với vé VIP nên đã đặt hết hi vọng vào một page chuyên săn vé concert. Kết quả, chị Quỳnh đã chuyển khoản gần 12 triệu đồng (đã bao gồm gần 4 triệu tiền công) để mua vé VIP nhưng cuối cùng bên “camp vé" không săn được vé VIP.

Khi đòi hỏi quyền lợi, người “camp vé" còn yêu cầu chị Quỳnh nhận hạng vé thấp hơn với giá cao chót vót, trong khi đó, hạng này thậm chí còn chưa sold out trên trang web, nghĩa chị Quỳnh hoàn toàn có thể tự săn được với giá gốc. Mặc dù rất bức xúc cuối cùng, chị Q đành nhận tấm vé này và bán với giá lỗ để đổi sang hạng VIP. Thời điểm đó đã có rất nhiều fan BlackPink gặp phải tình trạng giống mình".

Tuy nhiên, thực tế, tính đến 29/6, phía concert Born Pink tại Hà Nội chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức gì về số lượng, hạng ghế. Dù vậy, thị trường vé xem BlackPink tại Việt Nam đã rất sôi động bởi sự xuất hiện của các tài khoản nhận mua, nhận cọc để săn vé… Qua tham khảo từ giá vé các concert trước của BlackPink tại 1 số quốc gia, giá vé được dự đoán dao động từ 1,8 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Lúc này trên mạng xã hội đã lan truyền hàng loạt sơ đồ chỗ ngồi được cho là của concert BLACKPINK tại Hà Nội, thậm chí nhiều fanpage rao đăng bán vé concert với giá đã bị độn lên gấp nhiều lần, từ 20 - 30 triệu đồng/ vé. Theo thông tin từ các fanpage rao đăng bán vé concert này, vị trí VVIP với quyền lợi xem phần tổng duyệt, check âm thanh của BlackPink đang được giao bán với giá 25 triệu đồng. Khu VIP là 12 triệu đồng và GA (khu ngồi) là 10 triệu đồng. Nhiều fanpage khác cũng đăng bán vé với các mức giá rất cao. Mạng xã hội đang loạn giá vé concert BlackPink, khán giả hoang mang.

Trức tình trạng này, nhiều người hâm mộ KPOP đã chia sẻ cách để tránh bị "gian lận" bởi những người bán vé chợ đen. Theo tìm hiểu tại 1 số fanpage, vé được phát hành dưới dạng QR code nên dễ có khả năng người mua vé từ các phe vé chợ đen sẽ nhận được QR giống với rất nhiều người khác. Để tránh trường hợp này, người mua vé cần phải hạn chế giao dịch online mà nên mua bán trực tiếp, trao đổi giấy tờ tùy thân của nhau để chắc chắn cho việc "biết mình, biết người"; hạn chế tối đa việc chuyển khoản trước để giữ vé khi mà chưa biết người đó là ai.

Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm cho hay, các show diễn của BlackPink chắc chắn sẽ đông người hâm mộ nên với những fan có sức khỏe yếu, hô hấp kém thì nên hạn chế chen vào đám đông, dễ gây ảnh hưởng tới sự an toàn của bản thân.

Theo đại diện ban tổ chức concert Born Pink tại Hà Nội của BlackPink cho biết, họ chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến sơ đồ lẫn giá vé; mong người hâm mộ bình tĩnh, tỉnh táo trước thông tin này. Hiện tại, thị trường có rất nhiều thông tin về việc scam vé, ôm vé đặt cọc, tuồn vé trước sự kiện, tới hiện tại, đại diện Ban tổ chức cho biết, hoàn toàn không có bất kỳ hình thức nào để đẩy vé, tuồn vé ra thị trường. Vé sẽ chỉ được mở bán trên một kênh chính thức.

Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá - Giải trí

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài