Chủ nhật 22/12/2024 17:08

TP. Hồ Chí Minh: Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bắt đầu vận hành thử nghiệm 100% công suất

Ngày 11/11, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh) bắt đầu vận hành thử nghiệm 100% công suất, từ 5 giờ đến 23 giờ 30 phút hàng ngày.

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh (HURC1) cho biết, sau thời gian vận hành thử các tình huống tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, từ hôm nay (11/11) tuyến Metro số 1 bắt đầu triển khai vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế. Các đoàn tàu sẽ hoạt động từ 5h đến 23h30 phút mỗi ngày, giãn cách mỗi chuyến tàu từ 5 phút đến 10 phút.

Việc vận hành này sẽ có 14 đoàn tàu hoạt động trên tuyến chính và 3 đoàn tàu dự phòng, kéo dài đến ngày 17/11. Sau ngày 18/11, kế hoạch vận hành sẽ được thảo luận thêm giữa các bên liên quan.

Tuyến Metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bắt đầu vận hành thử nghiệm với 100% công suất trong 1 tuần. Ảnh: Sỹ Đồng

Trước đó, ngày 7/11, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã trao bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh cho Liên danh Shimizu - Maeda, vì có thành tích xuất sắc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tất cả hạng mục thi công thuộc gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) và Công ty GS Engineering & Construction Corporation, đơn vị có thành tích xuất sắc đẩy nhanh tiến độ thi công cầu bộ hành các nhà ga trên cao thuộc gói thầu CP2 của tuyến Metro số 1. Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR - chủ đầu tư) cũng trao chứng chỉ bàn giao công trình có điều kiện (TOC) cho gói thầu CP1b.

Theo Ban Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị) cho biết, dự án Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên hiện đạt 99% tổng khối lượng; 1% còn lại cần hoàn thiện là công tác nghiệm thu và thủ tục đưa vào vận hành.

Tại Gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đã hoàn thành tất cả công tác thi công xây dựng và đang trong quá trình nghiệm thu phòng cháy chữa cháy cũng như đánh giá hồ sơ hoàn công.

Còn Gói thầu CP2 (đoạn trên cao) và các cầu bộ hành kết nối nhà ga trên cao cũng đã hoàn thành. Gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị, cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đã được lắp đặt và đang vận hành thử để đánh giá.

Dự kiến, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đưa vào khai thác thương mại vào ngày 22/12. Từ tháng 1/2025, chính thức bán vé khai thác thương mại với mức giá vé dự kiến từ 6.000 - 20.000 đồng tùy chặng và giá vé 40.000 đồng/người/ngày không hạn chế lượt đi.

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh với chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng.
Đồng Lê
Bài viết cùng chủ đề: đường sắt đô thị

Tin cùng chuyên mục

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại

Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn: Thúc đẩy tương lai xanh Việt Nam

Đà Nẵng giới thiệu sổ tay ứng phó cho động vật đồng hành trong bối cảnh thiên tai

Panasonic khởi động chiến dịch 'Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững'

AEON vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại dịch vụ

Xuất khẩu hàng hóa sang EU, doanh nghiệp đừng quên thực hiện trách nhiệm xã hội

Hà Giang: Quyết tâm xóa 89 nhà tạm, nhà dột nát trước Tết Nguyên đán 2025

Từ năm 2025, người lái xe gặp tai nạn giao thông bị giữ phương tiện trong trường hợp nào?

MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ

Vũng Tàu: LSP tặng 160 thùng rác tái chế và đổi quà lấy rác tại xã Long Sơn

Văn hóa kinh doanh: Nhìn từ ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp

SASCO được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững

100 doanh nghiệp bền vững được biểu dương tại CSI 2024

Tọa đàm ‘Chuyển đổi đô thị xanh - từ Đan Mạch đến Việt Nam’

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Thúc đẩy tài chính xanh sẽ là "con đường" cho mục tiêu Net Zero

Bài 2: Khi phụ nữ được trao quyền "dẫn dắt" doanh nghiệp

Bài 1: Vị thế người phụ nữ trong xã hội ngày càng được khẳng định

Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị không sử dụng túi nilon khó phân hủy vào năm 2025

Vĩnh Phúc: Chuyển đổi xanh là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh