Tỉnh Hải Dương: Đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại

Nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đã đề xuất Bộ Công Thương hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.
Bắt nhịp để xúc tiến thương mại hiệu quả sang thị trường Hàn Quốc Nâng chất lượng để xúc tiến thương mại hiệu quả vào thị trường Đức

Cụ thể, ông Trần Văn Hảo – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đề nghị: Bộ Công Thương hỗ trợ cập nhật thông tin thị trường, nhất là thị trường mới, hiện trạng thông quan ở các cửa khẩu biên giới phía Bắc để địa phương khuyến cáo tới doanh nghiệp điều tiết nguồn hàng cho phù hợp.

Bộ Công Thương chấp thuận cho Hải Dương tổ chức hội chợ công nghiệp - thương mại của tỉnh trong năm 2023; hàng năm có văn bản chỉ đạo địa phương dành nguồn kinh phí thoả đáng cho triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp xuất nhập khẩu để hỗ trợ kịp thời.

"Cục Xúc tiến thương mại giúp Hải Dương tiếp tục tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu tới các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia… ; hỗ trợ tỉnh tổ chức hội chợ hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…", ông Trần Văn Hảo cũng đề nghị.

Tỉnh Hải Dương
Tỉnh Hải Dương đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại

Những năm qua, Hải Dương là địa phương tích cực triển khai đạt hiệu quả cao công tác xúc tiến thương mại, nhờ đó hàng hóa, nông sản của tỉnh được quảng bá và tiêu thụ rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong đó, tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương với hình thức trực tiếp, kết hợp với kết nối trực tuyến tới 37 điểm cầu của các quốc gia và khu vực trên thế giới. Tổ chức tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch với việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm vải thiều Thanh Hà, các mặt hàng nông sản chủ lực, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số công nghiệp; các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Phối hợp tổ chức trưng bày vải thiều, sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh tại Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại Hải Dương; sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam đến các đoàn ngoại giao, cơ quan truyền thông quốc tế Việt Nam tại Hà Nội; chuẩn bị hàng hóa trưng bày và các ấn phẩm tuyên truyền cho đoàn xúc tiến đầu tư thương mại tại tỉnh Kagoshima - Nhật Bản.

Ngoài ra địa phương cũng đã duy trì hoạt động 4 phần mềm như: Bản đồ trực tuyến Điểm bán hàng Việt; sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh; phần mềm thu thập và quản lý trực tuyến thông tin xuất nhập khẩu của tỉnh; phần mềm quản lý khuyến mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Hải Dương bán hàng trong thương mại điệ tử.

Những nỗ lực trong triển khai công tác xúc tiến thương mại đã góp phần tích cực trong mức tăng trưởng xuất khẩu 15,9% và tổng mức bán lẻ dịch vụ tăng 14,1% năm 2022 của tỉnh.

Tỉnh Hải Dương: Đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại tiếp tục là giải pháp trọng tâm cho ngành Công Thương Hải Dương

Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại tiếp tục là giải pháp trọng tâm cho ngành Công Thương Hải Dương vượt qua thách thức, đạt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình Xúc tiến thương mại và Chương trình Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021- 2025. Tập trung xúc tiến thương mại các nhóm hàng chế biến nông sản thực phẩm và sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề. Tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi diễn biến giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời báo cáo theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh; phối hợp các ngành từng bước hình thành chuỗi kết nối sản xuất- tiêu thụ theo cơ chế thị trường.

Cùng đó, địa phương phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực Công Thương để có hướng tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn phù hợp.

Năm 2023, tỉnh Hải Đương đặt mục tiêu đạt 12,8 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, 9,85 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu, 91.000 tỷ đồng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động