Thứ tư 14/05/2025 06:17

Tỉnh Hải Dương: Đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại

Nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đã đề xuất Bộ Công Thương hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.

Cụ thể, ông Trần Văn Hảo – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đề nghị: Bộ Công Thương hỗ trợ cập nhật thông tin thị trường, nhất là thị trường mới, hiện trạng thông quan ở các cửa khẩu biên giới phía Bắc để địa phương khuyến cáo tới doanh nghiệp điều tiết nguồn hàng cho phù hợp.

Bộ Công Thương chấp thuận cho Hải Dương tổ chức hội chợ công nghiệp - thương mại của tỉnh trong năm 2023; hàng năm có văn bản chỉ đạo địa phương dành nguồn kinh phí thoả đáng cho triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp xuất nhập khẩu để hỗ trợ kịp thời.

"Cục Xúc tiến thương mại giúp Hải Dương tiếp tục tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu tới các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia… ; hỗ trợ tỉnh tổ chức hội chợ hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…", ông Trần Văn Hảo cũng đề nghị.

Tỉnh Hải Dương đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại

Những năm qua, Hải Dương là địa phương tích cực triển khai đạt hiệu quả cao công tác xúc tiến thương mại, nhờ đó hàng hóa, nông sản của tỉnh được quảng bá và tiêu thụ rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong đó, tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương với hình thức trực tiếp, kết hợp với kết nối trực tuyến tới 37 điểm cầu của các quốc gia và khu vực trên thế giới. Tổ chức tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch với việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm vải thiều Thanh Hà, các mặt hàng nông sản chủ lực, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số công nghiệp; các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Phối hợp tổ chức trưng bày vải thiều, sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh tại Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại Hải Dương; sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam đến các đoàn ngoại giao, cơ quan truyền thông quốc tế Việt Nam tại Hà Nội; chuẩn bị hàng hóa trưng bày và các ấn phẩm tuyên truyền cho đoàn xúc tiến đầu tư thương mại tại tỉnh Kagoshima - Nhật Bản.

Ngoài ra địa phương cũng đã duy trì hoạt động 4 phần mềm như: Bản đồ trực tuyến Điểm bán hàng Việt; sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh; phần mềm thu thập và quản lý trực tuyến thông tin xuất nhập khẩu của tỉnh; phần mềm quản lý khuyến mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Hải Dương bán hàng trong thương mại điệ tử.

Những nỗ lực trong triển khai công tác xúc tiến thương mại đã góp phần tích cực trong mức tăng trưởng xuất khẩu 15,9% và tổng mức bán lẻ dịch vụ tăng 14,1% năm 2022 của tỉnh.

Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại tiếp tục là giải pháp trọng tâm cho ngành Công Thương Hải Dương

Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại tiếp tục là giải pháp trọng tâm cho ngành Công Thương Hải Dương vượt qua thách thức, đạt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình Xúc tiến thương mại và Chương trình Phát triển thương mại điện tửgiai đoạn 2021- 2025. Tập trung xúc tiến thương mại các nhóm hàng chế biến nông sản thực phẩm và sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề. Tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi diễn biến giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời báo cáo theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh; phối hợp các ngành từng bước hình thành chuỗi kết nối sản xuất- tiêu thụ theo cơ chế thị trường.

Cùng đó, địa phương phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực Công Thương để có hướng tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn phù hợp.

Năm 2023, tỉnh Hải Đương đặt mục tiêu đạt 12,8 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, 9,85 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu, 91.000 tỷ đồng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn