Thứ sáu 09/05/2025 22:54

Tiếp tục thu hồi đồng hồ Orient Star Diver gặp lỗi đo thời gian

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, còn 7 sản phẩm đồng hồ Orient Star Diver của hãng Seiko Epson Corporation gặp lỗi đang được nhà phân phối thu hồi sửa chữa.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương cho biết vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Tân Hải Minh - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm của hãng Seiko Epson Corporation tại Việt Nam về tiến độ thực hiện chương trình thu hồi sản phẩm đồng hồ Orient Star Diver.

Theo đó, có 13/20 sản phẩm đồng hồ gặp lỗi kỹ thuật đã được nhà phân phối thu hồi để sửa chữa, khắc phục nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Hiện còn 7 sản phẩm lỗi, doanh nghiệp đang tiếp tục thực hiện chương trình đến khi thu hồi được hết các sản phẩm bị ảnh hưởng.

Chi tiết chương trình thu hồi sản phẩm đồng hồ Orient Star Diver

Trước đó, Công ty TNHH Tân Hải Minh đã có chương trình tự nguyện thu hồi sản phẩm đồng hồ nêu trên với các sản phẩm gặp lỗi.

Lỗi xảy ra với vòng bezel - một thiết bị mà người dùng có thể sử dụng để đo thời gian cho một số hoạt động nhất định (hoạt động thể thao hoặc hoạt động lặn). Thông thường, vòng bezel chỉ xoay ngược chiều kim đồng hồ, nhưng nhà sản xuất nhận thấy vòng bezel xoay hai chiều ở một số đồng hồ của mẫu này. Sự cố vòng bezel có thể dẫn đến việc đo thời gian không chính xác.

Nguyên nhân được xác định do hình dáng của lò xo phía sau vòng bezel không chính xác. Dù hiện tại, hiện tượng này không rõ ràng nhưng vẫn có thể xảy ra sau đó.

Để đảm bảo quyền lợi, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và nhà phân phối khuyến nghị người tiêu dùng nên mang sản phẩm đến các nhà phân phối địa phương để được hỗ trợ. Trường hợp sản phẩm không có lỗi, các nhà phân phối địa phương sẽ hoàn trả sản phẩm cho người tiêu dùng; Trường hợp sản phẩm có lỗi, các nhà phân phối địa phương sẽ sửa chữa sản phẩm lỗi miễn phí, dù thời gian bảo hành của sản phẩm có còn hay không.

"Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi do Công ty TNHH Tân Hải Minh thực hiện" - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật