Thứ tư 23/04/2025 04:05

Thuế VAT giảm 2%: Doanh nghiệp sẵn sàng giảm mạnh giá hàng hóa, giúp khách hàng hưởng lợi

Các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tại TP.HCM cho biết đã sẵn sàng hệ thống và quy trình để áp dụng mức thuế giảm 2%, giúp khách hàng hưởng lợi.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị đã sẵn sàng chương trình giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm cho toàn hệ thống bán lẻ với 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife... ngay sau khi việc giảm 2% thuế VAT có hiệu lực.

Theo Saigon Co.op có hơn 2.000 sản phẩm thuộc năm ngành hàng gồm hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc thời trang và đồ dùng gia đình đều sẽ tham gia giảm giá. Mức giảm giá trung bình từ 22% đến 62%, gồm cộng gộp mức giảm giá thông thường cộng thêm giảm 2% thuế VAT.

Việc giảm thuế VAT 2% đươc kỳ vọng kích cầu sức mua

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart- cho biết: Đây là kế hoạch thiết thực hưởng ứng chủ trương hỗ trợ phục hồi và phát triển nhanh chóng hoạt động kinh doanh sản xuất, động lực tăng trưởng của một số ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của Nhà nước và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng Tháng khuyến mãi kích cầu “Shopping Season” của Thành phố.

Tương tự, nhà bán lẻ Emart Việt Nam cũng cho biết đã sẵn sàng hệ thống và quy trình để áp dụng mức thuế giảm 2%. Song song đó cũng điều chỉnh giá bán để khách hàng hưởng lợi. Theo đại diện của Emart, ngoài ra để hưởng ứng chương trình khuyến mãi của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Emart cũng có rất nhiều chương trình giảm giá tối đa đến 80%, chủ yếu tập trung vào nhóm hàng nhu yếu phẩm gia đình để hỗ trợ người tiêu dùng.

Theo đó các sản phẩm giảm giá gồm thực phẩm, thời trang, hàng gia dụng, thực phẩmcông nghệ…

Về phía các nhà sản xuất cũng rất kỳ vọng vào đợt giảm giá VAT 2%, ông Nguyễn Ngọc Luận - CEO thương hiệu cà phê Meet More (Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu)- cho biết: Nguồn hàng của Meet More tại các hệ thống siêu thị hiện đại cũng như các hệ thống phân phối khác đã được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng để áp dụng giảm theo mức thuế VAT về 8%.

Ông Luận kỳ vọng với đợt áp dụng thuế VAT giảm về 2% sẽ góp phần giúp kích thích mua sắm, từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Được biết, nếu được triển khai chính thức thì đây là lần thứ hai thuế VAT được giảm 2% đồng bộ từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến gia công, tiêu dùng, có tác dụng trực tiếp giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và giúp kích thích tái đầu tư sản xuất kinh doanh với đầu vào của nguyên vật liệu hoặc tái mua thêm hàng hóa tiêu dùng.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: giảm thuế Giá trị gia tăng (VAT)

Tin cùng chuyên mục

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?