Thứ hai 25/11/2024 17:36

Thuế VAT giảm 2%: Doanh nghiệp sẵn sàng giảm mạnh giá hàng hóa, giúp khách hàng hưởng lợi

Các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tại TP.HCM cho biết đã sẵn sàng hệ thống và quy trình để áp dụng mức thuế giảm 2%, giúp khách hàng hưởng lợi.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị đã sẵn sàng chương trình giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm cho toàn hệ thống bán lẻ với 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife... ngay sau khi việc giảm 2% thuế VAT có hiệu lực.

Theo Saigon Co.op có hơn 2.000 sản phẩm thuộc năm ngành hàng gồm hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc thời trang và đồ dùng gia đình đều sẽ tham gia giảm giá. Mức giảm giá trung bình từ 22% đến 62%, gồm cộng gộp mức giảm giá thông thường cộng thêm giảm 2% thuế VAT.

Việc giảm thuế VAT 2% đươc kỳ vọng kích cầu sức mua

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart- cho biết: Đây là kế hoạch thiết thực hưởng ứng chủ trương hỗ trợ phục hồi và phát triển nhanh chóng hoạt động kinh doanh sản xuất, động lực tăng trưởng của một số ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của Nhà nước và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng Tháng khuyến mãi kích cầu “Shopping Season” của Thành phố.

Tương tự, nhà bán lẻ Emart Việt Nam cũng cho biết đã sẵn sàng hệ thống và quy trình để áp dụng mức thuế giảm 2%. Song song đó cũng điều chỉnh giá bán để khách hàng hưởng lợi. Theo đại diện của Emart, ngoài ra để hưởng ứng chương trình khuyến mãi của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Emart cũng có rất nhiều chương trình giảm giá tối đa đến 80%, chủ yếu tập trung vào nhóm hàng nhu yếu phẩm gia đình để hỗ trợ người tiêu dùng.

Theo đó các sản phẩm giảm giá gồm thực phẩm, thời trang, hàng gia dụng, thực phẩmcông nghệ…

Về phía các nhà sản xuất cũng rất kỳ vọng vào đợt giảm giá VAT 2%, ông Nguyễn Ngọc Luận - CEO thương hiệu cà phê Meet More (Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu)- cho biết: Nguồn hàng của Meet More tại các hệ thống siêu thị hiện đại cũng như các hệ thống phân phối khác đã được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng để áp dụng giảm theo mức thuế VAT về 8%.

Ông Luận kỳ vọng với đợt áp dụng thuế VAT giảm về 2% sẽ góp phần giúp kích thích mua sắm, từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Được biết, nếu được triển khai chính thức thì đây là lần thứ hai thuế VAT được giảm 2% đồng bộ từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến gia công, tiêu dùng, có tác dụng trực tiếp giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và giúp kích thích tái đầu tư sản xuất kinh doanh với đầu vào của nguyên vật liệu hoặc tái mua thêm hàng hóa tiêu dùng.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: giảm thuế Giá trị gia tăng (VAT)

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh