Thứ sáu 22/11/2024 08:37

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại

Thị trường đồ chơi, quà tặng cho bé trở nên nhộn nhịp hơn khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đa dạng mẫu mã, giá cả

Sau gần hai năm rơi vào trạng thái "nguội lạnh" vì ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay thị trường quà tặng cho trẻ em đang nóng trở lại. Nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và những mặt hàng thời trang cho bé có xu hướng tăng cao.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại các siêu thị, cửa hàng đồ chơi trẻ em, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng chủng loại, từ mức giá bình dân đến các loại cao cấp. Có khoảng 70% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, châu Âu… và khoảng 30% đồ chơi có xuất xứ Việt Nam. Giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Điển hình các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… Còn đối với các bé gái là đồ chơi búp bê, thú bông, đàn, trang điểm… Các sản phẩm này thường có mức giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ, cả bé trai và gái đều có thể sử dụng được, như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề (bác sĩ, đầu bếp, kỹ sư...), đồ chơi gỗ thông minh, đất nặn, cát dẻo… giá trên dưới 500.000 đồng/bộ lên đến 3 triệu đồng/bộ. Một số loại đồ chơi tăng tính vận động cho bé như xe đạp trẻ em, xe trượt scooter, xe điện, giày trượt patin, bộ cầu lông, bể bơi phao tại nhà… cũng được các bậc phụ huynh quan tâm. Các sản phẩm này có giá từ 300.000 đồng lên đến vài triệu đồng mỗi sản phẩm…

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại với nhiều sản phẩm và chương trình ưu đãi

Cùng với các sản phẩm đồ chơi, nhiều bậc phụ huynh cũng có xu hướng lựa chọn sách, truyện để làm quà tặng, vừa giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ, phát huy sự sáng tạo. Đối với hàng thời trang, sản phẩm cho bé trai thường là quần jeans, kaki kết hợp áo thun cổ tròn, áo sơ mi, còn bé gái đa dạng hơn với các loại đầm, váy, quần, áo… đủ loại màu sắc, họa tiết. Các sản phẩm thời trang cho bé có giá từ 50.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Chị Lê Hòa Mỹ, nhân viên bán hàng tại Mykingdom Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức cho biết, năm nay các mặt hàng quà tặng khá đa dạng về chủng loại, mức giá mềm cho phụ huynh dễ dàng chọn lựa. Các mặt hàng được phụ huynh chọn mua nhiều nhất vẫn là búp bê Barbie, xếp hình lego, ô tô, robot, bộ đồ chơi nhà bếp, thú bông và truyện tranh thiếu nhi.... “Riêng với sản phẩm đồ chơi, ưu tiên của phụ huynh là sản phẩm kích thích trí thông minh, mới lạ. Nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm mua quà tặng cho con và ưu tiên hàng đầu của họ là sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có tính giáo dục cao và giá cả hợp lý”, chị Lê Hòa Mỹ chia sẻ.

Tiêu chí an toàn được ưu tiên

Nhiều mặt hàng đồ chơi khuyến mãi sâu trong dịp 1/6

Cùng với sự đa dạng mặt hàng, hiện siêu thị và các hệ thống cửa hàng cũng có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm quà tặng cho bé. Anh Nguyễn Hoàng Dương, nhân viên siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng cho biết, sức mua các sản phẩm quà tặng cho bé đang tăng mạnh trong những ngày gần đây. Hiện siêu thị đang có nhiều ưu đãi với các mặt hàng cho trẻ em. Ước tính có gần 2.000 sản phẩm dành cho các bé từ dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm đến các mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm... được giảm giá lên đến 50%. Điều này góp phần làm cho sức mua tăng mạnh trong những ngày qua.

Bên cạnh yếu tố giá cả, phụ huynh năm nay quan tâm nhiều đến chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, TP. Thủ Đức cho hay, mình mua cho con những món đồ con thích nhưng sẽ thiên về những sản phẩm có tính giáo dục và an toàn. “Hiện nay có nhiều cảnh báo về chất lượng đồ chơi trôi nổi trên thị trường, nên mình phải tự tay lựa chọn và mua các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định an toàn cho trẻ em”, chị Thanh Tâm chia sẻ.

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Saigon Co.op, các bậc phụ huynh thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng đồ chơi cho các bé có xuất xứ trong nước và siêu thị là một trong những địa chỉ được người tiêu dùng ưu tiên tìm đến. Do đó, ngoài việc luôn lựa chọn các sản phẩm đồ chơi có xuất xứ Việt, hệ thống luôn đảm bảo chất lượng các mặt hàng đồ chơi trẻ em, xây dựng các tiêu chí đầu vào đảm bảo thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Nhà nước, tiêu chuẩn kỹ thuật cho nguyên vật liệu của sản phẩm cũng được nghiêm ngặt tuân thủ.

Hà Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng