Thứ hai 23/12/2024 07:24

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại

Thị trường đồ chơi, quà tặng cho bé trở nên nhộn nhịp hơn khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đa dạng mẫu mã, giá cả

Sau gần hai năm rơi vào trạng thái "nguội lạnh" vì ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay thị trường quà tặng cho trẻ em đang nóng trở lại. Nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và những mặt hàng thời trang cho bé có xu hướng tăng cao.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại các siêu thị, cửa hàng đồ chơi trẻ em, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng chủng loại, từ mức giá bình dân đến các loại cao cấp. Có khoảng 70% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, châu Âu… và khoảng 30% đồ chơi có xuất xứ Việt Nam. Giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Điển hình các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… Còn đối với các bé gái là đồ chơi búp bê, thú bông, đàn, trang điểm… Các sản phẩm này thường có mức giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ, cả bé trai và gái đều có thể sử dụng được, như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề (bác sĩ, đầu bếp, kỹ sư...), đồ chơi gỗ thông minh, đất nặn, cát dẻo… giá trên dưới 500.000 đồng/bộ lên đến 3 triệu đồng/bộ. Một số loại đồ chơi tăng tính vận động cho bé như xe đạp trẻ em, xe trượt scooter, xe điện, giày trượt patin, bộ cầu lông, bể bơi phao tại nhà… cũng được các bậc phụ huynh quan tâm. Các sản phẩm này có giá từ 300.000 đồng lên đến vài triệu đồng mỗi sản phẩm…

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại với nhiều sản phẩm và chương trình ưu đãi

Cùng với các sản phẩm đồ chơi, nhiều bậc phụ huynh cũng có xu hướng lựa chọn sách, truyện để làm quà tặng, vừa giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ, phát huy sự sáng tạo. Đối với hàng thời trang, sản phẩm cho bé trai thường là quần jeans, kaki kết hợp áo thun cổ tròn, áo sơ mi, còn bé gái đa dạng hơn với các loại đầm, váy, quần, áo… đủ loại màu sắc, họa tiết. Các sản phẩm thời trang cho bé có giá từ 50.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Chị Lê Hòa Mỹ, nhân viên bán hàng tại Mykingdom Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức cho biết, năm nay các mặt hàng quà tặng khá đa dạng về chủng loại, mức giá mềm cho phụ huynh dễ dàng chọn lựa. Các mặt hàng được phụ huynh chọn mua nhiều nhất vẫn là búp bê Barbie, xếp hình lego, ô tô, robot, bộ đồ chơi nhà bếp, thú bông và truyện tranh thiếu nhi.... “Riêng với sản phẩm đồ chơi, ưu tiên của phụ huynh là sản phẩm kích thích trí thông minh, mới lạ. Nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm mua quà tặng cho con và ưu tiên hàng đầu của họ là sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có tính giáo dục cao và giá cả hợp lý”, chị Lê Hòa Mỹ chia sẻ.

Tiêu chí an toàn được ưu tiên

Nhiều mặt hàng đồ chơi khuyến mãi sâu trong dịp 1/6

Cùng với sự đa dạng mặt hàng, hiện siêu thị và các hệ thống cửa hàng cũng có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm quà tặng cho bé. Anh Nguyễn Hoàng Dương, nhân viên siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng cho biết, sức mua các sản phẩm quà tặng cho bé đang tăng mạnh trong những ngày gần đây. Hiện siêu thị đang có nhiều ưu đãi với các mặt hàng cho trẻ em. Ước tính có gần 2.000 sản phẩm dành cho các bé từ dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm đến các mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm... được giảm giá lên đến 50%. Điều này góp phần làm cho sức mua tăng mạnh trong những ngày qua.

Bên cạnh yếu tố giá cả, phụ huynh năm nay quan tâm nhiều đến chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, TP. Thủ Đức cho hay, mình mua cho con những món đồ con thích nhưng sẽ thiên về những sản phẩm có tính giáo dục và an toàn. “Hiện nay có nhiều cảnh báo về chất lượng đồ chơi trôi nổi trên thị trường, nên mình phải tự tay lựa chọn và mua các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định an toàn cho trẻ em”, chị Thanh Tâm chia sẻ.

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Saigon Co.op, các bậc phụ huynh thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng đồ chơi cho các bé có xuất xứ trong nước và siêu thị là một trong những địa chỉ được người tiêu dùng ưu tiên tìm đến. Do đó, ngoài việc luôn lựa chọn các sản phẩm đồ chơi có xuất xứ Việt, hệ thống luôn đảm bảo chất lượng các mặt hàng đồ chơi trẻ em, xây dựng các tiêu chí đầu vào đảm bảo thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Nhà nước, tiêu chuẩn kỹ thuật cho nguyên vật liệu của sản phẩm cũng được nghiêm ngặt tuân thủ.

Hà Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11