Thứ hai 21/04/2025 10:27

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022. Thay vì bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường, doanh nghiệp tham gia Vietnam Grand Sale 2021 có thể giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ với hạn mức lên đến 100%.

Thông tin tại cuộc họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”, đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) – cho biết: Vietnam Grandsale 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với mức khuyến mại lên tới 100%.

Vietnam Grand Sale 2021 là dịp để doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và người tiêu dùng được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mại

Bên cạnh vai trò đầu mối của Cục Xúc tiến thương mại, Vietnam Grandsale 2021 còn có sự phối hợp bởi các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường) và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan, các cơ quan, đơn vị truyền thông.

Được biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7/2020 đến 31/7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Với Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - kỳ vọng, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa với số lượng lớn và người tiêu dùng được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất… góp phần lan tỏa hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước. Đặc biệt, với sự chuyển đổi số nhanh và mạnh của ngành ngân hàng, bưu chính, viễn thông… việc mua sắm online, mua sắm không dùng tiền mặt sẽ thuận tiện hơn rất nhiều – vừa góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa kích cầu tiêu thụ nội địa.

“Việc tổ chức Vietnam Grand Sale 2021 sẽ giúp Cục Xúc tiến thương mại có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa, hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới” – Phó Cục trưởng Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Trước đó, theo kế hoạch của Bộ Công Thương, Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” (Chương trình) được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/9/ 2021 đến ngày 30/9/2021.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phố, đặc biệt tại các tỉnh phía nam nên Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1973/QĐ-BCT để điều chỉnh thời gian thực hiện Chương trình. Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Chương trình khuyến mại được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Thông qua Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Đáng lưu ý, hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại và giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử,… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Hoàng Mai
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?