Thứ bảy 19/04/2025 07:55

Sắp diễn ra Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa

Từ ngày 25/9/2023 đến 1/10/2023, sẽ diễn ra Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome Viefurn 365.

Với quy mô trên 1.000 gian hàng với hơn 10.000 sản phẩm được trưng bày, Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome Viefurn 365 diễn ra từ ngày 25/9/2023 đến 1/10/2023 và kéo dài đến hết năm tại tỉnh Đồng Nai.

Sắp diễn ra Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa

Từ sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đã và đang đi xuống nghiêm trọng. Cụ thể là ngành sản xuất và chế biến gỗ đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về số lượng đơn hàng gỗ xuất khẩu - mặt hàng chủ lực của Việt Nam trong những năm qua.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 8/2023, xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 1,19 tỷ USD, giảm 21,5%; tính chung, 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 8,95 tỷ USD, giảm 25,1%.

Với phương châm “biến thách thức thành cơ hội”, việc tổ chức Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome Viefurn 365 - được cho là một giải pháp tốt cho đầu ra của ngành sản xuất, chế biến gỗ Việt Nam trong thời điểm hiện nay.

Tại hội chợ sẽ quy tụ nhiều đơn vị lớn, có uy tín trong chuỗi giá trị sản phẩm gỗ trong nước và quốc tế, cập nhật xu hướng sử dụng đồ gỗ từ người tiêu dùng, các buổi hội thảo (seminar) về giải pháp nguyên liệu, công nghệ mới, ứng dụng sáng tạo mới trong sản xuất, chế biến gỗ sẽ được các chuyên gia Việt Nam và quốc tế chia sẻ, thảo luận và học hỏi lẫn nhau.

Thị trường nội địa gần 100 triệu dân của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng nội ngoại thất, đồ gỗ trang trí và thủ công mỹ nghệ

Đưa ra lý do cho việc tổ chức hội chợ, ông Võ Quang Hà - Chủ tịch Tavico Group - cho biết, với dân số 100 triệu dân, tốc độ đô thị hóa nhanh; mỗi năm ước tính có tới 70 - 80 triệu m2 nhà ở được xây dựng, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm nội ngoại thất tăng cao, nhưng hiện nay thị trường đồ gỗ nội địa vẫn còn bỏ ngỏ cho các sản phẩm ngoại nhập.

Bên cạnh đó, đây là giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp sản xuất chế biến gỗ đa dạng hoá đầu ra, mở rộng cơ hội kinh doanh mới, gia tăng doanh thu, giảm rủi ro phụ thuộc vào xuất khẩu. Phát huy sức mạnh tổng hợp giữa thị trường nội địa tiềm năng và sự tăng trưởng liên tục của xuất khẩu.

Quay lại thị trường nội địa, hội chợ không những giúp các doanh nghiệp gỗ không bỏ phí tiềm năng tiêu thụ trong nước mà còn giúp người tiêu dùng Việt Nam sở hữu các sản phẩm nội thất chất lượng cao do chính Việt Nam sản xuất.

Cũng theo ông Võ Quang Hà, hội chợ sẽ được diễn ra tại 81 Điểu Xiển, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, bởi lẽ Hố Nai, địa danh nổi tiếng với làng nghề truyền thống, là thủ phủ của ngành gỗ vùng Đông Nam bộ, trung tâm của tứ giác phát triển TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội chợ tổ chức tại đây giúp thuận tiện cho các đối tác và khách hàng tiềm năng ở 4 địa phương trên.

Bên cạnh đó, tồn tại hiện hữu là chợ đầu mối đồ gỗ Hố Nai với gần 100 thương hiệu đồ gỗ truyền thống trưng bày. Bên cạnh đó một showroom nội thất hiện đại Gỗ Tây với 10.000m2. Hiện nơi đây đang được thiết kế để trở thành một trung tâm “Thế giới gỗ và nội thất” vào năm 2024, nhằm thoả mãn mọi nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng của người mua hàng trong cũng như ngoài nước…

Hội chợ TavicoHome Viefurn 365 sẽ có sự tham gia của Top 10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ nhập khẩu, máy móc chế biến gỗ, nguyên phụ liệu, linh kiện cho đồ nội ngoại thất, trang trí, xây dựng và nhà gỗ. Đồng thời, sẽ có sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu, điển hình là TANHATAY - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp - sản xuất - thi công lắp ráp nhà gỗ công nghệ Nhật Bản.

Hội chợ này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các hiệp hội chế biến gỗ, nhà thầu xây dựng lớn, đơn vị thiết kế, các nhà phát triển bất động sản uy tín sẽ góp phần tạo nên một hội chợ triển lãm sôi động và đa chiều.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal