Thứ hai 23/12/2024 13:36

Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ

VIFA EXPO 2024 sẽ thu hút hơn 600 doanh nghiệp tham gia với hơn 2.000 gian hàng, quy tụ số lượng lớn các nhà cung cấp, nhà sản xuất sản phẩm nội thất, mỹ nghệ.

Chiều 1/11, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (VCCI) phối hợp với Công ty Cổ phần thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh phối hợp tổ chức thông tin về Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA EXPO) lần thứ 15 năm 2024 và Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN) 2024.

Ban Tổ chức cho biết, VIFA EXPO lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/2/2024, tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Sky Expo (quận 12, TP. Hồ Chí Minh). Đây là Hội chợ tiên phong trong chuỗi hội chợ nội thất lớn nhất châu Á năm 2024. Dự kiến VIFA EXPO sẽ thu hút hơn 600 doanh nghiệp tham gia với hơn 2.000 gian hàng, quy tụ số lượng lớn các nhà cung cấp, nhà sản xuất sản phẩm nội thất, mỹ nghệ, trang trí uy tín ở Việt Nam và các nước. Trong đó, doanh nghiệp Việt Nam chiếm tỷ lệ 46% và doanh nghiệp nước ngoài chiếm tỷ lệ 54%. Sản phẩm nội thất trưng bày tại hội chợ chiếm 60%, còn lại là sản phẩm trang trí, thủ công mỹ nghệ, máy móc, phụ kiện, dịch vụ chiếm 40%.

VIFA EXPO lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/2/2024

Trong khuôn khổ VIFA EXPO sẽ có các hoạt động: Hội thảo chuyên ngành, chương trình tham quan nhà máy.

Bên cạnh đó, trong tháng 8/2024, Hội chợ VIFA ASEAN lần thứ 2 cũng sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC). Hội chợ dự kiến thu hút trên 400 doanh nghiệp tham gia với trên 1.200 gian hàng, đặc biệt có sự tham gia của các nước ASEAN.

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua chương trình sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu gỗ, và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ra các nước phát triển mạnh mẽ hơn, trước tình hình ngành gỗ và mỹ nghệ đang gặp khó khăn và đang trên đà phục hồi.

Thực tế, trong bối cảnh khó khăn, việc thường xuyên tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế không chỉ giúp doanh nghiệp có cơ hội tìm được khách hàng và thị trường mới mà còn có thể học hỏi được những kinh nghiệm thực tế từ các nhà sản xuất, nhà thương mại khắp nơi trên thế giới.

Điển hình như tại Hội chợ VIFA ASEAN 2023 đã quy tụ 198 doanh nghiệp, đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, thu hút 9.438 khách tham quan. Trong khuôn khổ hội chợ 2023 đã diễn ra 3 hội thảo chuyên ngành và các tour tham quan nhà máy tại Bình Dương giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội kết nối, học hỏi kinh nghiệm.

Đặc biệt, VIFA ASEAN 2023 có sự tham gia của hai “gã khổng lồ" trong thương mại điện tử thế giới là Alibaba và Amazon giúp cung cấp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trước đó, VIFA EXPO 2023 (tháng 3/2023) đã chào đón hơn 18.000 khách tham quan, trong đó có gần 6.000 khách tham quan đến từ 117 quốc gia trên khắp thế giới. Ban tổ chức ghi nhận giá trị giao dịch ký kết đơn hàng ngay tại hội chợ đạt gần 100 triệu USD.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Thủ công mỹ nghệ

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024