Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ năm 2024 dự kiến đạt khoảng 2 tỷ USD Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - về những kết quả ban đầu đối với Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024.

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu
Các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 diễn ra tại Trung tâm triển lãm ở thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, Trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất Italia, trong các ngày từ 30/11 - 8/12. Hội chợ có sự tham dự của gần 2.800 doanh nghiệp đến từ 90 quốc gia trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam. Hội chợ lớn nhất thế giới về thủ công mỹ nghệ dự kiến đón hơn 1 triệu khách thăm quan trong 10 ngày.

Nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu, kết nối và phát triển các kênh phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường nước ngoài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi các nhiệm vụ thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp chủ trì thực hiện.

Với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ được bố trí trong bầu không khí ấm cúng, trang trọng và mang đậm các giá trị, hình ảnh văn hóa Việt Nam.

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam trưng bày tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024

Ông Nguyễn Minh Tiến chia sẻ, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam với diện tích gần 100m2 có sự tham gia của 8 doanh nghiệp tiêu biểu, trực tiếp tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo của Việt Nam như sản phẩm lụa, sơn mài, sản phẩm gốm, đồ thủ công mỹ nghệ bằng sừng, giấy, gỗ, da bò; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, tái chế như xơ mướp, vải jean; sản phẩm OCOP là thực phẩm, đồ uống như trà, cà phê, trái cây sấy, tỏi đen, tinh bột nghệ, hạt điều, sản phẩm từ nước dừa, bún miến gạo...

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam, kết hợp với phục vụ trải nghiệm và thử nếm sản phẩm, cùng với các hoạt động trình chiếu hình ảnh, video quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam, giúp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Việt Nam, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có lợi thế xuất khẩu, sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Việt Nam tới đông đảo khách hàng khu vực châu Âu.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tiến, việc tham gia hội chợ cũng hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch, ẩm thực, giới thiệu, tìm kiếm và phát triển mạng lưới khách hàng quan tâm tới các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, thực phẩm đặc trưng, tiềm năng của Việt Nam tại thị trường Italia nói riêng và châu Âu nói chung, góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa, ẩm thực và hình ảnh của Việt Nam ra thị trường quốc tế. Rất nhiều khách tham quan hội chợ quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.

đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã kết hợp tổ chức đi thăm quan thực tế, học tập kinh nghiệm từ một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tiêu biểu tại Milan, Rome và một số vùng lân cận tại Italia
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã kết hợp tổ chức đi thăm quan thực tế, học tập kinh nghiệm từ một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tiêu biểu tại Milan, Rome và một số vùng lân cận tại Italia

Đặc biệt, được sự phối hợp hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Italia, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã kết hợp tổ chức đi thăm quan thực tế, học tập kinh nghiệm từ một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tiêu biểu tại Milan, Rome và một số vùng lân cận tại Italia.

Làm việc với Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ tại Italia, Công ty Gestione Fiere (Ban tổ chức hội chợ) để tìm hiểu về thực trạng và nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm của Việt Nam, nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại tại thị trường châu Âu.

Trong khuôn khổ hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã phối hợp với đoàn công tác tổ chức buổi tọa đàm về Hợp tác Thủ công mỹ nghệ Việt Nam - Italia với sự tham gia của ông Beppe Pisani, Chủ tịch Liên đoàn thủ công và doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thời trang vùng Lombardy; ông Jean Blanchaert, nghệ nhân, nhà tổ chức quản lý phòng triển lãm trưng bày nghệ thuật về thủy tinh và gốm sứ; ông Walter Cavrenghi, Tổng thư ký Phòng Thương mại Italia - Việt Nam (CCIV), cùng đại diện một số tổ chức thủ công và các doanh nghiệp thủ công Italia.

Thông qua buổi tọa đàm, các diễn giả hai bên đã nêu lên thế mạnh của ngành thủ công mỗi nước và cùng nhau trao đổi xu hướng tiêu dùng, xu hướng thẩm mỹ, nhằm phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ hai bên.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán đã thu xếp cho Đoàn công tác gặp Liên đoàn Thủ công mỹ nghệ thành phố Vicenza và tham quan một số xưởng gốm, xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ của người dân bản địa.

Thông qua các hoạt động trên, hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của Việt Nam được quảng bá rộng rãi đến bạn bè Italia và quốc tế, tạo cầu nối xúc tiến thương mại, trao đổi hợp tác kinh doanh và đầu tư lẫn nhau.

ông Dương Hải Hưng- Đại sứ Việt Nam tại Italia tham quan Khu gian hàng Việt Nam tham quan gian hàng tại Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia
Ông Dương Hải Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Italia tham quan Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia

Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA tổ chức hằng năm vào dịp mua sắm trước Giáng Sinh và năm mới, được nhiều nước và doanh nghiệp đánh giá cao. Đặc biệt, với nền tảng kỹ thuật số với hơn 1 triệu thành viên đăng ký, hội chợ cho phép các doanh nghiệp quảng bá và bán sản phẩm của mình trong suốt cả năm, quảng cáo và duy trì mối quan hệ thường xuyên với các khách hàng truyền thống và tiềm năng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Italia là một trong những thị trường lớn nhất trong Liên minh châu Âu (EU) về hàng thủ công mỹ nghệ, với tổng kim ngạch buôn bán hàng năm lên tới hơn 20 tỷ euro (khoảng 21,05 tỷ USD).

Ngày hội lớn nhất của các doanh nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ thế giới được tổ chức từ năm 1996, là nơi lý tưởng để các nghệ nhân từ khắp nơi trên thế giới có thể giới thiệu sản phẩm và những nét đặc sắc của quốc gia mình. Các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia hội chợ từ những năm 2000 để giới thiệu với bạn bè quốc tế các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động