Thứ năm 26/12/2024 11:27

Sàn Việt - 'bệ phóng' đưa đặc sản An Giang vươn xa

Sàn Việt không chỉ là nơi giao thương mà còn là 'bệ phóng' giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản của An Giang vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Gần 50 năm qua, Minh Hương đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người dân Châu Đốc, An Giang và dần chinh phục những thực khách khó tính trên khắp cả nước. Đáng chú ý, bước ngoặt mới vang xa cho thương hiệu chính là việc kết hợp giữa sản phẩm chất lượng và sức mạnh của thương mại điện tử.

Khẳng định tên tuổi nhờ bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Gần 50 năm qua, lạp xưởng Minh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Châu Đốc và khắp các tỉnh miền Tây. Bí quyết để Minh Hương giữ vững thương hiệu chính là sự tận tâm với chất lượng: những miếng thịt tươi ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng, kết hợp với công thức gia truyền, tạo nên hương vị lạp xưởng đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng.

Trước đây, lạp xưởng Minh Hương chỉ được bày bán tại cửa hàng nhỏ ở Châu Đốc. Nhưng nhờ chất lượng tuyệt hảo và hương vị độc đáo, tiếng lành đồn xa, thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng.

Nhận thấy tiềm năng của thương mại điện tử, ông Huỳnh Duy Khôi, đại diện Hộ kinh doanh lạp xưởng Minh Hương, đã mạnh dạn "lên sàn". Không chỉ quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội, Minh Hương còn được Sở Công Thương An Giang hỗ trợ đưa sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn), được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Sàn thương mại điện tử đã mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

"Từ ngày lên sàn, việc buôn bán đắt hàng hơn trước rất nhiều. Sàn Việt đã giúp chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ" - ông Khôi vui vẻ chia sẻ.

Sàn Việt giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế

Sàn thương mại điện tử Sàn Việt là "sân chơi" chung của các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh như Minh Hương kết nối với thị trường, quảng bá thương hiệu và tăng doanh số.

Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “Một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Với giao diện thân thiện, thông tin minh bạch và các tính năng ưu việt, Sàn thương mại điện tử Sàn Việt mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua.

Hiện tại, lạp xưởng Minh Hương có giá 240.000 đồng/kg. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất khoảng 20kg lạp xưởng, và con số này tăng lên đáng kể vào dịp Tết Nguyên đán. Không chỉ mang đến nguồn thu nhập ổn định cho gia đình ông Khôi, lạp xưởng Minh Hương còn góp phần tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho hay: “Thời gian qua, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp OCOP ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, cải tiến mẫu mã, bao bì cho sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên".

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường... giúp các thương hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhờ những nỗ lực này, sản phẩm OCOP An Giang đang ngày càng khẳng định chất lượng, thương hiệu và giá trị trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ góp phần làm phong phú thêm bức tranh du lịch địa phương, OCOP còn mang đến giá trị kinh tế thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Hiếu cũng chi biết thêm, Sàn thương mại điện tử An Giang tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) không chỉ là nơi giao thương, mua bán mà còn là "bệ phóng" giúp các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương như lạp xưởng Minh Hương vươn xa, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Sở Công Thương An Giang, sàn đang từng bước hoàn thiện, đơn giản hóa quy trình, ứng dụng công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất, kinh doanh "lên sàn".

Cam kết chất lượng khi bán hàng trên thương mại điện tử

Trong thế giới ẩm thực trực tuyến sôi động, việc tạo dựng niềm tin với khách hàng là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những sản phẩm truyền thống như lạp xưởng. Thấu hiểu điều đó, Lạp xưởng Hương đã khẳng định vị thế của mình trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt bằng cam kết chất lượng tuyệt đối, mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm tuyệt đối.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, vấn đề chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Ông Huỳnh Duy Khôi cho biết, muốn làm ra món ăn ngon đòi hỏi nguyên liệu phải tươi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thịt là nguyên liệu chính nên phải chọn lựa thật kỹ bởi nó quyết định rất nhiều đến chất lượng sản phẩm sau này.

Thịt heo loại ngon sau khi mua về được rửa sạch, sau đó xay nhuyễn cùng với mỡ heo theo tỷ lệ thích hợp rồi tiến hành ướp gia vị, gồm: Đường, muối, rượu... theo công thức gia truyền. Đợi hỗn hợp ngấm gia vị rồi tiến hành nhồi vào ruột heo. Trước khi đem phơi nắng, lạp xưởng được rửa sạch một lần nữa bằng nước, xăm kim để tránh bị phồng trong quá trình làm khô.

Nếu lạp xưởng không đem phơi nắng thì không có ý nghĩa, bởi chỉ sấy thôi thì không còn hương vị tươi ngon của thịt và mùi đặc trưng của lạp xưởng. Sau khi phơi nắng, lạp xưởng được cho vào lò than để sấy. Thời gian để hoàn thành 1 sản phẩm mất khoảng 40 giờ. Sản phẩm sau đó được đóng gói, hút chân không, đóng hộp rồi bán ra thị trường.

Đáng chú ý, trong khi nhiều cơ sở khác sử dụng phương pháp sấy bằng điện thì Hộ kinh doanh Minh Hương sử dụng phương pháp sấy bằng lò than. Lý giải điều này, ông Khôi chia sẻ: “Nhiều khách hàng thưởng thức lạp xưởng lâu năm nói rằng, nếu sấy bằng điện sẽ cho màu, chất lượng không bằng sấy than. Đặc biệt, sấy bằng than sẽ mang lại hương vị đặc trưng. Do vậy, chúng tôi giữ nguyên phương pháp sấy khô truyền thống. Điều này đã tạo nên hương vị đặc biệt của lạp xương Minh Hương so với các sản phẩm cùng loại khác”.

Cũng theo ông Khôi, trước đây, các công đoạn đều sản xuất bằng tay nên mất khá nhiều thời gian, công sức. Hiện nay, Hộ sản xuất - kinh doanh lạp xưởng Minh Hương đã mạnh dạn áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến, sử dụng công nghệ chế biến hiện đại, tạo nguồn sản phẩm nhanh, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dây chuyền chế biến lạp xưởng hiện nay, gồm: Máy xay thịt, máy nhồi lạp xưởng… giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, chất lượng thành phẩm tốt, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Như vậy, trong kinh doanh trực tuyến, chất lượng là yếu tố then chốt để chinh phục khách hàng và phát triển bền vững. Bằng sự tận tâm và cam kết chất lượng, Lạp xưởng Minh Hương đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường thương mại điện tử, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thơm ngon, an toàn và chất lượng.

Bình Dương
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới