Thứ sáu 22/11/2024 01:52

Quảng bá Chương trình và sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Đức

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức thành công sự kiện quảng bá Chương trình và sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại CHLB Đức

Nhằm giới thiệu, quảng bá Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế, từ năm 2021 Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tại các sự kiện lớn, tiêu biểu và thông qua các kênh truyền thông nước ngoài như: “Triển lãm hybrid Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2021 tại Singapore - sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến”; Tuần lễ văn hóa các nước tại Hà Lan; Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Á Châu và siêu thị Hà Lan; đăng tải tin, bài trên tạp chí Diplomat Magazine, trên trang web của các cơ quan, tổ chức của Hà Lan…

Sự kiện quảng bá Chương trình Thương hiệu Quốc gia tại Đức với sự có mặt của đại diện nhiều cơ quan, doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp do người Việt Nam làm chủ

Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023,

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại giới thiệu quá trình hình thành, phát triển Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Sự kiện có sự góp mặt của ông Chu Tuấn Đức, Phó Đại sứ, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, ông Ông Võ Văn Long, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức, ông Đồng Thanh Nguyên, Giám đốc điều hành TTTM Đồng Xuân, đại diện Siêu thị Selgros Quận Lichtenberg cùng một số các nhà doanh nghiệp tại Đức.

Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Thương hiệu Quốc gia tại sự kiện

Tại sự kiện đã trình chiếu video giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong suốt 20 năm. Cùng với đó, đại diện Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có bài trình bày về những thành tựu của giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.

Điểm nhấn trong sự kiện là khu trưng bày Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với việc trưng bày sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, các sản phẩm truyền thông giới thiệu về Chương trình cũng như hoạt động kết nối giao thương dự kiến sẽ được diễn ra hết sức sôi nổi và mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Đại diện Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia cùng các doanh nghiệp tham gia sự kiện

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân không chỉ giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại Đức mà còn là dịp cho các doanh nghiệp Đức thu thập thông tin, makerting thị trường, nơi giao thương để doanh nghiệp quốc tế tiếp cận hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển Thương hiệu Quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Minh Thư
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất