Thứ sáu 09/05/2025 14:47

Nhộn nhịp mua bán iPhone series cũ khi iPhone 15 ra mắt

Với sự ra mắt iPhone 15, nhu cầu mua bán điện thoại đã qua sử dụng trở nên nhộn nhịp. Tại chợ mua bán đồ cũ - Chợ Tốt, số lượng người mua máy cũ tăng 69%.

iPhone là dòng điện thoại được yêu thích nhất của người Việt khi mua điện thoại cũ, đặc biệt là các phiên bản pro max. Tỷ lệ tìm mua các phiên bản pro max thường cao hơn từ 20-30% so với các phiên bản khác cùng series trên thị trường điện thoại đã qua sử dụng.

Ghi nhận từ chợ mua bán đồ cũ online - Chợ Tốt cho thấy, trong tháng 9, trước thông tin iPhone 15 mắt số lượng tin đăng rao bán iPhone cũ tăng 12% so với tháng trước, trong đó, số lượng dòng iPhone 14 Pro max tăng tới 69%. Số lượng người dùng tìm mua iPhone cũng tăng 24% so với tháng trước.

Top 10 dòng điện thoại được mua bán nhiều nhất trong tháng 9/2023

Giá iPhone series cũ trên Chợ Tốt cũng ghi nhận mức giảm giá đáng kể. Khách hàng mua iPhone đã qua sử dụng có thể tiết kiệm từ 30- 50% so với việc mua sản phẩm mới.

Cập nhật giá trung bình của iPhone đã qua sử dụng

Đối với iPhone 15 series, theo các hệ thống bán lẻ di động, kể từ thời điểm chính thức mở bán (ngày 29/9) tới nay, doanh số bán ra của dòng máy này tương đối cao. Đơn cử hệ thống Di Động Việt cho biết đến nay đã bán ra khoảng 6.000 máy và số lượng người tiêu dùng tìm mua vẫn tiếp tục tăng lên. Theo tiết lộ của nhà bán lẻ này, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Di Động Việt đang nỗ lực tìm nhiều cách nhằm có hàng trên kệ bán cho khách hàng.

Người Việt đổ xô mua iPhone 15 series

Sở dĩ iPhone 15 series hút hàng có thể do thế hệ iPhone 15 năm nay dù là bản tiêu chuẩn cũng đi kèm nhiều thay đổi lớn trong khi bản Pro có được những nâng cấp quan trọng về hiệu năng, khả năng chụp ảnh.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật