Người Việt chi hàng tỷ đồng cho socola qua sàn thương mại điện tử

Ngày Lễ tình nhân năm nay rơi mùng 5 Tết âm lịch, khách hàng có xu hướng đặt hàng socola qua sàn thương mại điện tử từ sớm để chủ động trong việc tặng quà.
Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa tươi dịp Valentine Quà tặng Valentine: Không chỉ hoa hồng và Socola

Thống kê trong vòng cuối tháng 1 đến những ngày đầu tháng 2/2024 (trước Tết Nguyên đán), sàn thương mại điện tử Shopee có doanh thu khoảng 2 tỉ đồng với nhóm sản phẩm socola, gần 700 cửa hàng phát sinh đơn hàng, 30 triệu sản phẩm giao thành công qua nền tảng này, ước tính doanh thu tăng 91% so với cùng kỳ 2023.

Năm 2024, theo Metric, nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử, dự báo sản phẩm socola 2024 phân khúc giá 50.000 – 200.000 đồng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất với gần 2 tỉ đồng, chiếm gần 50% doanh thu mặt hàng socola các loại.

Người Việt chi hàng tỷ đồng cho sô cô la qua sàn thương mại điện tử
Người Việt chi hàng tỷ đồng cho socola qua sàn thương mại điện tử

Các dòng socola tươi, sô cô la nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc có xu hướng bán chạy vào thời điểm này. Theo ghi nhận vào thời điểm Valentine năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng socola nhiều nhất vào thời điểm 4-5 ngày trước Valentine.

“Năm nay, doanh thu 1 tuần trước tết âm lịch của các dòng sản phẩm socola chỉ tính trên sàn Shopee lên tới 2 tỉ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023, nguyên do là vì đây là thời điểm cận tết âm lịch, người tiêu dùng có xu hướng mua để sử dụng đồng thời cho cả dịp tết và dịp lễ Valentine”, đại diện Metric cho hay.

Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng sẽ chuyển sang các hình thức mua trực tiếp hoặc kênh online khác, đặc biệt khi các đối tác vận chuyển của sàn thương mại điện tử đều đang trong kỳ nghỉ lễ.

Ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine's Day, Saint Valentine's Day) - còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân, ngày tình yêu, ngày tình nhân - được đặt tên theo Thánh Valentine - một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. Ngày lễ Valentine trước kia phổ biến tại Bắc Mỹ và Châu Âu nhưng ngày nay đã phổ biến gần như ở mọi quốc gia. Valentine không chỉ có một ngày 14/2 mà hiện nay có đến 3 ngày Valentine phổ biến trong 1 năm, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4).

Với ý nghĩa ngày 14/2 là ngày các đôi lứa, tình nhân thể hiện tình yêu với nhau, ngành công nghiệp phục vụ ngày Valentine nhanh chóng thịnh vượng. Người ta bán ra thị trường vô số hoa hồng, bưu thiếp, bánh kẹo với đủ chủng loại vào ngày lễ tình nhân.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày Valentine

Tin cùng chuyên mục

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Đón Tết

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Xem thêm