Thứ tư 16/04/2025 20:24

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.

Sáng 17/8, tại TP. Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2024.

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối TP. Đà Nẵng

Tham gia hội nghị, về phía nhà cung cấp gồm các chủ thể sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng; về đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm có hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng cùng một số doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại.

Hội nghị nhằm kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Nam vào các hệ thống phân phối, tiêu thụ tại TP. Đà Nẵng và hướng đến xuất khẩu.

Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được người tiêu dùng đón nhận tích cực

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, qua gần 7 năm triển khai sản phẩm OCOP, toàn tỉnh đã có 407 sản phẩm của 325 tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, gồm 302 sản phẩm là thực phẩm, 32 sản phẩm đồ uống; sản phẩm dược liệu; 47 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 2 sản phẩm là sản phẩm du lịch sinh thái. Trong đó, có 5 sản phẩm trình trung ương công nhận đạt 5 sao. Các sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã bao bì được cải tiến và được người tiêu dùng tin cậy.

Về phía TP. Đà Nẵng, tính đến tháng 8/2024, thành phố có 101 sản phẩm được đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó, có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Có 74 chủ thể tham gia chương trình OCOP, trong đó có 35 hộ kinh doanh, 13 hợp tác xã và 26 doanh nghiệp. Về nhóm sản phẩm gồm 75 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm; 12 sản phẩm ngành đồ uống, 4 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; 9 sản phẩm thủ công nghệ mỹ và 1 sản phẩm du lịch sinh thái.

Đại diện Siêu thị Coopmart Đà Nẵng nêu các lưu ý để đưa sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị

“Chương trình OCOP ngày càng được hưởng ứng tích cực, sức lan tỏa của chương trình ngày càng lớn, thể hiện thông qua số lượng đơn vị đăng ký tham gia chương trình tăng qua từng năm. Các chủ thể tham gia chương trình ngày càng mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất mới, công nghệ tiên tiến; chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, mẫu mã bao bì nhãn mác được cải tiến; công tác xúc tiến thương mại chủ động hơn…”, ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho hay.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các chủ thể OCOP với các siêu thị tại TP. Đà Nẵng

Tại Hội nghị, các chủ thể OCOP Quảng Nam đã nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình thương mại hóa sản phẩm, các đề xuất để kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Như, hỗ trợ sản phẩm OCOP kinh doanh trên nền tảng số; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại các điểm trưng bày TP. Đà Nẵng; hỗ trợ đưa các sản phẩm lên kệ hàng các siêu thị; đề xuất hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP đi xúc tiến thương mại ở các thị trường nước ngoài. Về phía các đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm đã chia sẻ, nêu các điều kiện và những vấn đề lưu ý để đưa hàng vào siêu thị, như vấn đề mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu,…

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều chủ thể OCOP Quảng Nam và các siêu thị TP. Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025