Trên 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ Cần Thơ tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ Cà Mau khởi công, khánh thành 3 dự án gần 6.400 tỷ |
Trưa ngày 29/4/2025, đoàn công tác của Cà Mau do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồ Hải làm trưởng đoàn, đã đến tham quan Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ V tại thành phố Cà Mau.
Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ TP. Cà Mau lần thứ V diễn ra từ ngày 26/4 - 4/5 với sự tham gia của 30 đơn vị đến từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các huyện trong tỉnh và TP. Cà Mau. Theo thống kê của ban tổ chức, mỗi ngày có khoảng 15 - 16 nghìn lượt khách đến tham quan và mua sắm tại sự kiện này.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh và thành phố tham quan các gian hàng bánh dân gian tại sự kiện. Ảnh: camau.gov.vn. |
Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ TP. Cà Mau lần thứ V bao gồm hơn 400 gian hàng, bao gồm khu vực trưng bày ẩm thực bánh dân gian, sản phẩm OCOP, hình ảnh du lịch Cà Mau kết hợp các gian hàng thương mại. Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật hằng đêm và các trò chơi dân gian.
Điểm nhấn của ngày hội là hoạt động quảng bá và trình diễn chế biến bánh dân gian với chủ đề “Hương sắc Cà Mau”, mỗi ngày có 650 suất bánh gửi tặng khách tham quan; cùng với đó là Hội thi bánh dân gian của các đội thi đến từ các địa phương trong tỉnh Cà Mau.
Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao việc UBND TP. Cà Mau tổ chức Ngày hội Bánh dân gian vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, khẳng định đây là hoạt động thiết thực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thưởng thức ẩm thực của người dân trong và ngoài tỉnh trong dịp lễ. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận công tác đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ, tạo điều kiện cho người dân an tâm tham quan và mua sắm.
![]() |
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồ Hải (thứ 2 từ trái qua) trải nghiệm chế biến bánh xèo cùng các nghệ nhân tại sự kiện. Ảnh: camau.gov.vn. |
Qua sự kiện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồ Hải hy vọng các tiểu thương và người duy trì làm các loại bánh dân gian, xem đây là cơ hội tốt để giao lưu, học hỏi, quảng bá thương hiệu và sản phẩm OCOP, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, cũng như tạo cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển.