Thứ bảy 30/11/2024 02:35

Hơn 6.000 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn cung tại Việt Nam

Việt Nam đang là một trong những điểm đến cung ứng quốc tế chiến lược nhất và các nhà mua hàng quốc tế đều có nhu cầu tìm nguồn sản phẩm từ Việt Nam.

"Trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất của toàn cầu và cũng là một trong những điểm đến cung ứng quốc tế chiến lược nhất, chúng tôi nhận thấy tất cả nhà mua hàng quốc tế đều có nhu cầu tìm kiếm nguồn sản phẩm từ Việt Nam và các quốc gia lân cận" - Ông Hu Wei, Giám đốc Điều hành Công ty Global Sources đã cho biết tại lễ khai mạc triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2023 (Global Sourcing Fair Việt Nam 2023) ngày 26/4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại triển lãm

Theo ông Hu Wei, những nhà mua hàng quốc tế cần tìm nguồn sản phẩm từ Việt Nam và các nước Châu Á nhằm đa dạng hóa nguồn cung ứng cho xuất nhật khẩu của họ. Do vậy Global Sources đã chọn Việt Nam làm địa điểm và kết hợp với VINEXAD tổ chức Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2023 để đáp ứng những thay đổi và nhu cầu của những nhà mua hàng quốc tế.

Được biết triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế (Global Sourcing Fair Việt Nam) có quy mô lên đến 8.800m2, với hơn 400 gian hàng của hơn 200 nhà cung cấp tham gia trưng bày đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan; Danh mục các sản phẩm trưng bày lên đến hơn 5.000 mặt hàng chuẩn xuất khẩu, rất đa dạng mẫu mã và giá thành cạnh tranh.

Triển lãm hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của hơn 6.000 nhà mua hàng đến từ hơn 120 quốc gia thuộc châu Mỹ, châu Âu, châu Á và các vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

Thông qua triển lãm các nhà cung cấp và nhà mua hàng sẽ có cơ hội kết nối giao thương chặt chẽ, đa dạng hóa lựa chọn nguồn cung ứng, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu từ nội thất, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, dệt may, thời trang…

Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm còn có chuỗi hội thảo chuyên ngành về đầu tư và xuất khẩu (Industrial Seminars) - Những chia sẻ hữu ích dưới góc nhìn “đa chiều” của các chuyên gia từ Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Hiệp Hội Gỗ Thủ công Mỹ nghệ VIFA, Luật sư từ Amazon Seller Lawyer.

Chuỗi hội thảo xoáy sâu vào các chủ đề nóng hiện nay như: Xu hướng và cơ hội xuất khẩu nội thất Việt Nam; Giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp xuất khẩu; Quy trình thành lập nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; Lợi ích không tưởng của việc đa dạng hóa nguồn cung ứng từ Việt Nam, Ấn Độ, và các nước ASEAN.

Chia sẻ về việc tổ chức cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia sự kiện này, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS)- cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. Ngành dệt may Việt Nam hiện đang nỗ lực triển khai định hướng xanh hóa và phát triển bền vững. Trên cơ sở đó, VITAS đồng hành cùng Global Sources đem đến cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may trưng bày những sản phẩm chất lượng cao, và tiếp cận những nhà mua hàng chất lượng đến từ các nước.

“Chúng tôi tin rằng triển lãm sẽ là cầu nối giao thương giữa nhà cung cấp với các nhà mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường như Mỹ, châu Âu, Úc, Ấn Độ, Hồng Kông, Trung Quốc và các nước trên thế giới” - ông Giang kỳ vọng.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dệt may Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương