Thứ năm 15/05/2025 09:17

Hàng không sẽ tăng hơn 8.000 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không dự kiến sẽ tăng hơn 80.000 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023

Dự kiến, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng hàng không sẽ khai thác tăng cường hơn 8.000 chuyến bay so với thường ngày, nâng tổng số ghế toàn mạng bay nội địa lên hơn 6,7 triệu chỗ.

Cục Hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, các hãng hàng không nội địa đã lên kế hoạch và được cấp phép bay tăng cường phục vụ tháng cao điểm tết đi lại Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sắp tới.

Theo đó, các chuyến bay tăng cường sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ ngày 6/1 – 5/2/2023 (tức từ 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết 15 tháng Giêng năm Quý Mão)

Các hãng hàng không sẽ tăng hơn 8.000 chuyến bay nội địa trong dịp Tết Nguyên đán

Trong tháng Tết Nguyên đán, các hãng khai thác toàn mạng bay nội địa gần 33.700 chuyến bay, tăng thêm hơn 8.000 chuyến bay (tăng 32%) so với ngày thường, tương ứng hơn 6,7 triệu ghế được bán ra (tăng thêm hơn 1,7 triệu ghế so với ngày thường).

Trung bình mỗi ngày trong giai đoạn Tết Nguyên đán có hơn 1.000 chuyến bay được thực hiện (tăng thêm 260 chuyến mỗi ngày so với ngày thường), với gần 210.000 chỗ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Các đường bay được các hãng tập trung tăng chuyến nhiều nhất là giữa TP. HCM với Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Hải Phòng, Quy Nhơn, Huế và ngược lại.

Hãng khai thác số chuyến bay nhiều nhất trong tháng Tết là Vietjet với trên 12.300 chuyến (tăng 30% so với ngày thường), tiếp đến là Vietnam Airlines với hơn 11.200 chuyến bay (tăng 33% so với ngày thường), Bamboo Airways khai thác trên 5.000 chuyến bay (tăng hơn 21%), Pacific Airlines khai thác trên 3,6 nghìn chuyến (Tăng 59%)

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?