Thứ ba 06/05/2025 14:30

Giá trứng gà, vịt tăng mạnh 2.000 - 5.000 đồng/chục

Giá trứng gà, vịt tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh ĐBSCL hiện tăng từ 2.000 – 5.000 đồng/chục so với tháng trước và đang ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tại TP. Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long…, giá trứng gà công nghiệp và trứng vịt đang được nông dân bán cho thương lái với mức 21.000 - 24.000 đồng/chục. Trong khi đó, tại các cửa hàng tạp hóa, giá bán lẻ trứng cỡ lớn ở mức 35.000 đồng/chục, trứng cỡ nhỏ hơn cũng quanh mức 30.000 đồng/chục. Mức giá này đã tăng đến hơn 50% so với thời điểm cuối năm 2021.

Giá trứng vịt tươi (vịt ta) đang được bán lẻ tại nhiều chợ, siêu thị và điểm kinh doanh ở mức 29.000-35.000 đồng/chục; trứng vịt lộn ở mức 40.000 - 42.000 đồng/chục.

Tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh), mặc dù có chương trình khuyến mãi, giá trứng gà vẫn đứng ở mức cao. Cụ thể, trứng gà sạch TAFA có giá 32.500 đồng/chục, sau khi giảm giá vẫn còn 28.500 đồng/chục, trứng gà Ba Huân loại 1sau khi thực hiện chương trình giảm giá sốc cuối tuần, trứng gà Ba Huân loại 1 vẫn ở mức giá 33.000 đồng/chục, trứng gà Happy 31.500 đồng/chục.

Trong khi đó, giá trứng gà công nghiệp đang được bán lẻ tại nhiều nơi từ 30.000-36.000 đồng/chục, trứng gà ta có giá 40.000 - 44.000 đồng/chục. Đây là mức giá cao nhất kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Đại diện Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết, hiện giá trứng gà bình ổn vẫn giữ ở mức 29.500 đồng/chục (loại 60g/quả), chênh lệch so với thị trường từ 3.000 - 5.000 đồng/chục, tùy điểm bán. Tuy nhiên, mức giá này chỉ áp dụng với các điểm bán hàng bình ổn giá đã được đăng ký, các điểm bán khác người bán tự quyết định theo giá thị trường.

Giá trứng gà tăng mạnh

Tính đến nay, tổng mức tăng giá thức ăn chăn nuôi đã lên đến 30%, chi phí này chiếm tới 70 - 80% giá thành chăn nuôi. Hiện các sản phẩm chế biến từ trứng của Vĩnh Thành Đạt cũng tăng 6% - 7%. Song do tham gia chương trình bình ổn thị trường của TP. Hồ Chí Minh nên sau đợt điều chỉnh giá thịt, trứng gia cầm mới đây, các đơn vị không thể tăng giá sản phẩm nữa dù chi phí đầu vào liên tục tăng cao.

Ông Trần Minh Thành, chủ một trang trại gà đẻ trứng tại An Giang - giải thích: Nguyên nhân khiến giá trứng tăng mạnh là do giá cám tăng. Theo đó, năm 2020 giá chỉ 7.000 đồng/kg thì nay lên 11.000 đồng/kg và xu hướng tiếp tục tăng khiến giá trứng tăng cao. Bên cạnh đó, giáthức ăn chăn nuôi tăng cao thời gian qua nên nhiều người dân không dám tái đàn, khiến nguồn cung bị sụt giảm.

“Nửa năm trước, trứng gà bị khủng hoảng thừa do nhu cầu xuống thấp trong khi gà hết giai đoạn khai thác trứng vẫn chưa bán được đẩy sản lượng trứng tăng cao. Sau vài tháng, lượng gà đẻ này đã được tiêu thụ hết trong khi đàn gà thay thế vẫn chưa đến giai đoạn khai thác”, ông Trần Minh Thành cho biết.

Hà Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế