Thứ tư 14/05/2025 18:13

Du khách Việt muốn sử dụng phòng nghỉ và phương tiện xanh

Sau dịch, có tới 96% du khách Việt nói rằng họ muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới và họ sẽ chủ động tìm kiếm thêm thông tin về các nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của chỗ nghỉ trước khi đặt phòng.

Theo báo cáo “Du lịch bền vững năm 2022” vừa được công bố bởi Booking.com, 96% du khách Việt nói rằng họ muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới, tăng 8% so với số liệu năm 2021 của Booking.com. Báo cáo này khảo sát khoảng 32.000 du khách từ 32 quốc gia, trong đó có trên 1.000 du khách người Việt Nam.

Cũng theo báo cáo này, 97% du khách Việt xác nhận rằng du lịch bền vững rất quan trọng, 72% nói rằng các tin tức gần đây về biến đổi khí hậu đã thôi thúc họ đưa ra nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn. Vì lẽ đó, 79% du khách Việt nói rằng những nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của các chỗ nghỉ và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng đóng vai trò quan trọng khi họ lựa chọn nơi lưu trú và phương tiện đi lại của họ. Trên thực tế, 93% du khách Việt cho hay họ có xu hướng chọn một chỗ nghỉ bền vững hơn - cho dù họ có chủ ý tìm kiếm hay không.

Thực tế hiện nay những điểm lưu trú bền vững đã trở thành nơi được chú ý và có nhiều người biết đến hơn. Theo đó, đa phần khách du lịch Việt Nam xác nhận rằng họ đã thấy chỗ nghỉ bền vững trên trang web du lịch trực tuyến trong năm qua. Có một điểm chung giữa các du khách đó là họ đều muốn tránh những điểm đến đông người. Mặt khác, du khách Việt gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn mà ít đông hơn.

Những điều này mở ra cơ hội để các nền tảng du lịch làm việc với các nhà cung cấp chỗ nghỉ tại các điểm đến này nhằm giúp họ tiến xa hơn trên hành trình vì sự bền vững, và qua đó quảng bá thêm nhiều lựa chọn bền vững hơn, cũng như giúp du khách tìm được thời gian và địa điểm thay thế cho các chuyến đi của họ mà không cần đánh đổi quá nhiều về mặt trải nghiệm.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?