Thứ tư 14/05/2025 12:41

Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Trong 2 ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại khu vực Đông Nam bộ tăng từ 30-50% so với dịp cuối tuần bình thường.

Ghi nhận tại một số kênh bán lẻ như Co.opmart, Emart, Aeon, Big C, MM Mega Market… khu vực Đông Nam bộ như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu cho thấy, lượng khách đến mua sắm tăng mạnh hơn so với các ngày cuối tuần bình thường.

Đơn cử tại siêu thị Emart Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), ngay từ sáng đã có rất đông người dân tới mua sắm. Chị Hoàng Tuyết (ngụ TP. Thủ Đức)- cho biết: Dù tại thành phố có nhiều điểm mua sắm song chị chọn siêu thị này vì có một số mặt hàng ở nơi khác không bán nên chị tranh thủ thời gian nghỉ lễ dài để mua những mặt hàng thiết yếu cho gia đình.

Lượng lớn khách hàng đến mua sắm trong 2 ngày đầu dịp lễ 30/4 - 1/5 tại siêu thị Emart Gò Vấp
Lượng khách hàng quá đông khiến khu vực thanh toán bị ùn ứ

Theo ghi nhận của phóng viên, trong dịp nghỉ lễ năm nay, siêu thị Emart Gò Vấp triển khai chương trình “Siêu giảm giá mừng lễ lớn” với mức giảm đến 50%, áp dụng tới ngày 11/5 nên thu hút được người tiêu dùng. Nhìn chung, hàng hóa tại siêu thị khá phong phú về chủng loại, chất lượng cũng như giá cả phù hợp.

Tương tự tại siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng cũng đón lượng lớn khách hàng đến mua sắm trong 2 ngày 30/4 – 1/5. Theo ghi nhận tại siêu thị, các quầy hàng thực phẩm chế biến sẵn, hàng tươi sống, trái cây... là những khu vực hút nhiều khách nhất. Để đủ nguồn cung, nhân viên phải liên tục tăng cường hàng lên quầy kệ.

Nhân viên siêu thị liên tục tăng cường hàng lên quầy, kệ

Về giá cả, nhiều mặt hàng tươi sống như thịt, trái cây, rau củ... đang được khuyến mãi với mức phổ biến từ 5-20%, cá biệt có mặt hàng khuyến mãi đến 50%. Ngược lại, các sản phẩm đồ khô thì mức khuyến mãi ít hơn.

Ông Trần Anh Quang – Giám đốc siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng cho biết, đơn vị đã làm việc với nhà cung cấp từ trước để đưa lên quầy kệ lượng lớn hàng hóa. Đối với sản phẩm tươi sống sẽ dựa vào sức mua mà lượng hàng được tăng cường ngay khi cần, nhưng nhìn chung lượng đã tăng 20-30% so với ngày thường.

Khu vực thực phẩm chế biến sẵn thu hút nhiều khách hàng

Thông tin từ một số siêu thị cho hay, trong 2 ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng cao từ 30-50% so với dịp cuối tuần bình thường. Đáng chú ý, dịp nghỉ lễ năm nay tình hình thời tiết tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai còn có mưa kéo dài song lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các siêu thị vẫn tăng - cho thấy những chương trình kích cầu mà nhà bán lẻ đưa ra thực sự thu hút người dân.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ghi nhận từ Lotte Mart Vũng Tàu cho hay, lượng khách tăng tới đây đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Khu vực kinh doanh cà phê, quán ăn ở tầng trệt, khu thực phẩm tươi sống, rau củ, khu vực thực phẩm chế biến sẵn ở tầng 2 của siêu thị đều chật kín khách. Dù khách đông, nhưng do siêu thị đã chủ động tăng cường nhân viên phục vụ trong dịp lễ nên khách hàng không phải chờ lâu. Giá các mặt hàng thức ăn, nước uống tại đây vẫn giữ nguyên như ngày thường.

Hà Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Đông Nam bộ

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?