Thứ hai 21/04/2025 22:28

Doanh nghiệp Singapore quan tâm đến đầu tư công nghiệp tại Việt Nam

Là một trong những hoạt động bên lề của VIETNAM EXPO 2021, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (INVESPROCEN) – Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Nghệ An, Khánh Hòa, Đồng Tháp đã tổ chức thành công Hội nghị "Kết nối giao thương trong lĩnh vực đầu tư công nghiệp giữa các doanh nghiệp Singapore với các địa phương Việt Nam”.

Tại hội nghị, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Singapore và khẳng định luồng đầu tư của Singapore vào Việt Nam trong thời gian tới còn tiếp tục tăng nhanh. Trong năm 2020, Singapore đã vượt lên là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với gần 9 tỷ USD, chiếm 31,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam. Singapore có nhiều lợi thế để đầu tư vào các ngành công nghiệp trọng điểm mà Việt Nam đang cố gắng thu hút.

Ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Việt Nam – Singapore cũng khẳng định các doanh nghiệp Singapore rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Hội nghị "Kết nối giao thương trong lĩnh vực đầu tư công nghiệp giữa các doanh nghiệp Singapore với các địa phương Việt Nam”

Tại Hội nghị "Kết nối giao thương trong lĩnh vực đầu tư công nghiệp giữa các doanh nghiệp Singapore với các địa phương Việt Nam”, lãnh đạo Sở Công Thương và Trung tâm xúc tiến đầu tư các tỉnh đã giới thiệu các lĩnh vực trọng điểm của ngành Công Thương và các tiềm năng, cơ hội đầu tư liên quan. Cùng với việc phổ biến các chủ trương, chính sách, quy hoạch của các ngành lĩnh vực công nghiệp, các cơ chế ưu đãi mới nhất dành cho các doanh nghiệp, hình thức trình chiếu video clips với các hình ảnh thực tế, sống động về các đặc sản, hạ tầng công nghiệp, năng lượng, giao thông… đã giúp các doanh nghiệp Singapore có sự hình dung cụ thể về các lợi thế và cơ hội của các tỉnh.

Nhiều doanh nghiệp Singapore quan tâm đến các địa phương Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư công nghiệp

Về thương mại, trong 2 tháng đầu năm 2021 kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Singapore đạt 1,2 tỷ USD tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu đạt 569,4 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2020 và nhập khẩu đạt 657,9 triệu USD tăng 6,3 so với cùng kỳ năm 2020.

Buổi giao thương đã giúp hơn 100 doanh nghiệp Singapore và các địa phương Việt Nam mở ra nhiều cơ hội đầu tư hơn trong thời gian tới.

Trang Anh

Tin cùng chuyên mục

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn