Thứ sáu 09/05/2025 12:48

30 doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Canada

Ngày 20/11 tại TP. Hồ Chí Minh, 30 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm chế biến Việt Nam đã tham gia Kết nối giao thương với doanh nghiệp nhập khẩu Canada.

Từ ngày 20 đến ngày 22/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada (TFO Canada) và Thương vụ Việt Nam tại Canada tổ chức Chương trình Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp nhập khẩu Canada với doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong ngành thực phẩm chế biến.

Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phụ nữ làm chủ.

Các sản phẩm thực phẩm chế biến của Công ty cổ phần K PRODUCTS được giới thiệu đến các nhà mua hàng của Canada

Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada - cho biết, tham gia chương trình 30 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến đã được tham gia các khóa đào tạo, kết nối trực tiếp với nhà mua hàng Canada nhằm tìm hiểu thông tin thị trường, thị hiếu khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường nhập khẩu.

Một doanh nghiệp cung cấp nông sản trao đổi trực tiếp với nhà mua hàng Canada

Ngoài vấn đề về thông tin, chương trình cũng giúp doanh nghiệp hiểu thêm về tiêu chuẩn, chất lượng, các yêu cầu mới của thị trường như vấn đề bao bì nhựa và hàm lượng tái chế trong bao bì. Đây là những tiêu chuẩn rất mới của thị trường bậc cao và khó tính như Canada.

“Việc tổ chức các phiên kết nối trực tiếp được kỳ vọng sẽ đem lại những kết quả thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát triển bền vững; hướng tới đẩy mạnh khai thác các thị trường xuất khẩu khó tính như Canada nói riêng và Bắc Mỹ nói chung”, bà Trần Thu Quỳnh đánh giá.

Tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đang có tiến triển tích cực nhờ FTA đã ký kết. Kim ngạch song phương tăng nhanh, đạt trên 65% từ 3,9 tỷ USD năm 2019 lên 6,3 tỷ USD năm 2022. 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Canada đạt 4,71 tỷ USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'