Thứ ba 05/11/2024 05:45

30 doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Canada

Ngày 20/11 tại TP. Hồ Chí Minh, 30 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm chế biến Việt Nam đã tham gia Kết nối giao thương với doanh nghiệp nhập khẩu Canada.

Từ ngày 20 đến ngày 22/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada (TFO Canada) và Thương vụ Việt Nam tại Canada tổ chức Chương trình Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp nhập khẩu Canada với doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong ngành thực phẩm chế biến.

Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phụ nữ làm chủ.

Các sản phẩm thực phẩm chế biến của Công ty cổ phần K PRODUCTS được giới thiệu đến các nhà mua hàng của Canada

Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada - cho biết, tham gia chương trình 30 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến đã được tham gia các khóa đào tạo, kết nối trực tiếp với nhà mua hàng Canada nhằm tìm hiểu thông tin thị trường, thị hiếu khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường nhập khẩu.

Một doanh nghiệp cung cấp nông sản trao đổi trực tiếp với nhà mua hàng Canada

Ngoài vấn đề về thông tin, chương trình cũng giúp doanh nghiệp hiểu thêm về tiêu chuẩn, chất lượng, các yêu cầu mới của thị trường như vấn đề bao bì nhựa và hàm lượng tái chế trong bao bì. Đây là những tiêu chuẩn rất mới của thị trường bậc cao và khó tính như Canada.

“Việc tổ chức các phiên kết nối trực tiếp được kỳ vọng sẽ đem lại những kết quả thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát triển bền vững; hướng tới đẩy mạnh khai thác các thị trường xuất khẩu khó tính như Canada nói riêng và Bắc Mỹ nói chung”, bà Trần Thu Quỳnh đánh giá.

Tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đang có tiến triển tích cực nhờ FTA đã ký kết. Kim ngạch song phương tăng nhanh, đạt trên 65% từ 3,9 tỷ USD năm 2019 lên 6,3 tỷ USD năm 2022. 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Canada đạt 4,71 tỷ USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế