Thứ ba 26/11/2024 18:00

Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

7 địa phương vùng Nam Trung Bộ thúc đẩy quan hệ hợp tác, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu…

Sáng 2/6, tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ. Hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa thực hiện.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của 7 địa phương vùng Nam Trung Bộ, gồm thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Đây cũng là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 10, năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ được tổ chức ngày hôm nay là hoạt động liên kết vùng đóng vai trò cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ chia sẻ các nhu cầu thu mua, năng lực cung ứng sản phẩm của khu vực cũng như tiếp nhận các thông tin thị trường từ các chuyên gia.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Hội nghị.

“Qua đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, tiếp cận trực tiếp với các đơn vị xuất nhập khẩu, các nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước; tạo cơ hội giao lưu thương mại; nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, hợp tác xã tại miền Trung nói riêng và trên cả nước nói chung”, ông Vũ Bá Phú cho hay.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại luân phiên của vùng Nam Trung Bộ, có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương đến với người dân và du khách.

Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu.

Các hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh, thành trong cả nước là những hoạt động có ý nghĩa quan trọng. Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm hàng hóa của các tỉnh, thành phố đã tiếp cận các hệ thống phân phối hàng hóa lớn trong cả nước, qua đó đã có những tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy tiêu thụ và kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh dòng luân chuyển hàng hóa, nâng tầm giá trị sản phẩm đặc trưng của các địa phương, góp phần phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại các địa phương.

“Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động kết nối, phân phối hàng hóa của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh nói chung vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Để thúc đẩy các hoạt động tiêu thụ hàng hóa, việc kết nối giao thương qua các hệ thống phân phối hàng hóa với các nhà cung ứng là hết sức thiết thực và ý nghĩa, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối đi đến hợp tác, đồng hành cùng phát triển sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới...”, ông Lê Hữu Hoàng chia sẻ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ nghe tham luận của các địa phương, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu về thị trường và nhu cầu kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 7 địa phương vùng Nam Trung Bộ.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Festival Biển Nha Trang

Tin cùng chuyên mục

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch