Thứ hai 21/04/2025 11:51

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Tham dự Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 diễn ra từ ngày 19 đến ngày 25/12/2024 tại Quảng trường Hùng Vương (ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Khu gian hàng của TP. Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội), việc tổ chức Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại hội chợ nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện các đơn vị, doanh nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội; đồng thời, tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, tăng cường giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Hội chợ có 250 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn của các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành ngoài khu vực tham gia giới thiệu các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản tươi và chế biến, các loại giống cây trồng đặc sản; máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, chế biến sản phẩm công, nông nghiệp, công nghệ thông tin; sản phẩm lương thực, thực phẩm chế biến; sản phẩm may mặc, giày da và các phụ liệu; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gạch ngói, gốm, sành sứ, thủy tinh, gỗ, giấy và các sản phẩm thủ công truyền thống khác; hàng công nghiệp kim khí điện máy, sản phẩm điện, điện tử;…

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Ông Lưu Văn Phi - Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang – cho biết, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, từ đó thúc đẩy hoạt động xuất khẩu và tiêu thụ sản phẩm.

Tiền Giang kỳ vọng thông qua sự kiện này để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương như nông sản, thực phẩm chế biến sẵn, thủy sản và các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Quốc gia được công nhận.

Hội chợ cũng sẽ là một dịp quan trọng để tỉnh Tiền Giang thu hút sự quan tâm của các nhà phân phối, nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt trong các ngành công nghiệp chế biến, nông sản…

Về phía Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương đánh giá cao công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Ban Tổ chức; sự nỗ lực tham gia của các cơ quan, đơn vị, cơ sở công nghiệp nông thôn.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, hội chợ sẽ là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng; góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh Tiền Giang cũng như khu vực phía Nam bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới” - ông Nguyễn Văn Thịnh nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho hay, hội chợ này là hoạt động khuyến công có ý nghĩa thiết thực, là cầu nối giao lưu để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh mở rộng giao thương, hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước và đây cũng là việc làm thiết thực để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong khuôn khổ của hội chợ, Cục Công Thương địa phương trao Chứng nhận cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp nông thôn

Tin cùng chuyên mục

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc